Battlefield 2042 ลือมีโหมดลับอีกเพียบที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

91

โหมดลับ

เรียกได้ว่าหลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Battlefield 2042 ก็ได้รับการพูดถึงอย่างมาก

อีกทั้งยังเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Battlefield 2042 ยังมีโหมดลับซ่อนอยู่อีกมากมาย ทำให้เหล่าบรรดาแฟนเกมต่างพากันเดาไปต่าง ๆ นานา

Tom Henderson นักสืบข่าวชื่อดังในวงการ Battlefield ที่ส่วนใหญ่จะออกมาเปิดเผยข้อมูลตามจริง ได้ออกมาบอกว่า โหมดลับของ Battlefield 2042 น่าจะใช้ชื่อ Battlehub

“ สำหรับโหมด Battlehub จะใช้เครื่องมือพัฒนาเดียวกันกับตัวเกม Battlefield 2042 โดยยังใช้ระบบ Specialists เหมือนกับเกมทั่ว ๆ ไป และในบางแผนที่อาจจะยังไม่สามารถรองรับผู้เล่นมากถึง 128 คน ” Henderson กล่าว

อย่างไรก็ตาม แผนที่หลัก ๆ ของเกมดังกล่าวจะเป็นการนำแผนที่เก่ามาดัดแปลงใหม่ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือจะเน้นไปที่การฝึกซ้อมมากกว่า เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ นั่นเอง ที่สำคัญตัวเกมยังมีโหมด Hazard Zone อีกด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ตามความหมายของ Tom Henderson คือจะเป็นโหมดเล่นฟรีของภาคนี้

ทั้งนี้ Battlehub และ Hazard Zone จะสามารถเลือกโหลดแต่ละโหมดได้ เพื่อประหยัดพื้นที่ของเครื่องเล่นเกม โดยทาง EA เตรียมที่จะประกาศโหมดนี้ภายในงาน EA Play ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคม ปี 2021 ซึ่งคงต้องรอบริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางไหนและมีรูปแบบการเล่นอย่างไร

สำหรับ Battlefield 2042 จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต โดยจะเป็นโลกในช่วงที่เกิดวิกฤตอย่างเช่น ขาดแคลนอาหาร, น้ำ และพลังงาน ทำให้มีผู้หนีเอาชีวิตรอดและผู้อพยพต่าง ๆ มากมาย และได้ก่อกำเนิดกลุ่มชื่อว่า No-Patriated ขึ้นมาเพื่อจัดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

ลิงก์ Battlefield 2042 Official Reveal Trailer (ft. 2WEI)

https://youtu.be/ASzOzrB-a9E

Previous articleArma : Cold War Assault ฉลอง 20 ปี แจกฟรีทาง GOG และ Steam
Next articleEA ควัก 1,400 ล้านดอลลาร์ เทคโอเวอร์ สตูดิโอเกมมือถือ Playdemic