Arma : Cold War Assault ฉลอง 20 ปี แจกฟรีทาง GOG และ Steam

78

Cold War Assault

Bohemia Interactive บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังและตัวแทนจำหน่าย ได้ออกมาประกาศแจก Arma : Cold War Assault ให้ทุกคนได้เล่นกัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Bohemia Interactive ได้แจกเกม Arma : Cold War Assault เกมแนวจำลองการรบแบบคลาสสิคเพื่อเป็นการฉลองวันครบรอบวางจำหน่าย 20 ปี โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปรับเกมดังกล่าวได้จากแพลตฟอร์ม Steam และ GOG

Arma : Cold War Assault มีชื่อเก่าว่า Operation Flashpoint : Cold War Crisis เป็นเกมภาคแรกของตระกูล Arma เปิดวางจำหน่ายเมื่อปี 2001 โดยสิ่งที่น่าสนใจภายในเกมดังกล่าวประกอบไปด้วย การจำลองการเป็นทหารจริง ๆ ในรูปแบบ Simulator, ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งคนเดียว หรือเล่นหลายคน, มี Mod ให้เลือกใช้งานมากมายซึ่งโหลดได้จาก Steam Workshop

ที่สำคัญ Arma : Cold War Assault ยังมีให้เลือกเล่นหลายโหมดไม่ว่าจะเป็น โหมดเนื้อเรื่องหลัก, โหมดเล่นเป็นด่าน ๆ, โหมด Multiplayer และ โหมดด่านที่คนอื่นสร้าง ซึ่งจะเป็นการ Editor ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างภารกิจขึ้นเองเพื่อไว้เล่นกับเพื่อน ๆ ได้อย่างอิสระ

เกมดังกล่าวกลายเป็นที่นิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกไม่ว่าจะในเรื่องของภาพกราฟิก, ระบบ Gameplay และความสมจริงของรายละเอียดเนื้อเรื่อง จนสุดท้ายได้ถูกเปลี่ยนมาเป็นชื่อ Arma : Cold War Assault ในปี 2011 เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนอ่านง่ายขึ้น

สำหรับ Arma : Cold War Assault เปิดให้ทุกคนเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนปี 2001 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam กับ GOG), Xbox, Linux และ macOS

Previous articleถั่วแระ งงข่าวอ้าง “ ตลกเคราแพะ ” ต่อว่า บอล เชิญยิ้ม
Next articleBattlefield 2042 ลือมีโหมดลับอีกเพียบที่ยังไม่ถูกเปิดเผย