Epic Games เปิดให้นักพัฒนาใช้ฟรี Easy Anti-Cheat และ Voice Chat

90

Easy Anti-Cheat

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า Epic Games ได้ให้นักพัฒนาเข้าถึงระบบ Voice Chat กับ Anti-Cheat ที่เป็นส่วนสำคัญของเกมออนไลน์

Epic Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้อนุญาตให้นักพัฒนาเกมต่าง ๆ สามารถเข้าถึงระบบ Voice Chat กับ Anti-Cheat ได้แบบฟรี ๆ โดยโปรแกรมดังกล่าวเป็นตัวเดียวกันกับที่เหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกต่างใช้งานในเกมดัง ๆ อย่าง Fortnite และ Rocket League

“ สำหรับการพูดคุยด้วยเสียง และระบบป้องกันการโกง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมที่ต้องเล่นแบบออนไลน์ เพียงแต่ว่ามันต้องใช้ทุนสูงหลายร้อยล้านในการพัฒนา ซึ่งเราจะเปิดให้นักพัฒนาใช้แบบฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ” Epic Games ออกแถลงการณ์

แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า Voice Chat และ Easy Anti-Cheat เป็นส่วนสำคัญของระบบ Epic Online Services ที่จะเข้าไปช่วยเหลือในส่วนของ Matchmaking, Leaderboard และ การสร้างห้องล็อบบีภายในเกม

อย่างไรก็ตาม Easy Anti-Cheat เป็นระบบป้องกันการโกงที่เผยโฉมให้ทุกคนเห็นครั้งแรกในปี 2018 โดยทาง Epic Games เคยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ระบบ Easy Anti-Cheat สามารถรองรับเหล่าเกมเมอร์ได้พร้อม ๆ หลายล้านคน

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับเหล่านักพัฒนาที่มุ่งเน้นสร้างเกม Cross-platform ได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า ในอนาคตจะมีคนนำเครื่องมือดังกล่าวมาสร้างเกม Cross-platform มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

สำหรับ Epic Games เป็นบริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายวิดีโอเกมสัญชาติอเมริกัน โดยปล่อยผลงานเกมต่าง ๆ ให้ได้เล่นกันมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Fortnite, Infinity Blade, Shadow Complex, Robo Recall, Unreal, Infinity Blade, Bulletstorm, Fall Guys : Ultimate Knockout และ Gears of War

Previous article“หมิว สิริลภัส” ถูกปลดจากพิธีกร ผู้ใหญ่ท้วงพูดจาหยาบคาย
Next articleGuardians of the Galaxy มีไอเทมเสื้อผ้าเพียบ ไม่กระทบความเก่ง