Tekken X Street Fighter ปิดโปรเจกต์ โดนยกเลิกกะทันหัน

149

Street Fighter

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Tekken X Street Fighter เกมตระกูล Tekken และ Street Fighter ยุติการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว สร้างความผิดหวังให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่ติดตามรอคอยอย่างมาก

Katsuhiro Harada และ Kouhei Ikeda สองผู้กำกับเกมตระกูล Tekken ได้ออกมายืนยันผ่านรายการวิทยุ Harada’s Radio Show กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ ว่า Tekken X Street Fighter สุดยอดเกมต่อสู้ของทุก ๆ คนได้ถูกยกเลิกพัฒนามาสักพักแล้ว

Harada กล่าวว่า Tekken X Street Fighter ถูกพัฒนาไปแล้วกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งยืนยันว่า โมเดลตัวละครภายในเกมถูกสร้างเสร็จหมดแล้ว แต่ทว่าโปรเจกต์กลับโดนสั่งให้ยกเลิกการพัฒนาไปก่อนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

Katsuhiro Harada และ Kouhei Ikeda ยังได้เสริมอีกว่า Akuma ตัวละครภายในเกมดังกล่าวที่เป็นนักสู้แขกรับเชิญภายในเกม Tekken 7 เป็นเพียงการนำเอาอนิเมชันกับโมเดลตัวละครของเกม Tekken X Street Fighter ที่ถูกนำมาดัดแปลงใหม่เท่านั้น

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการยกเลิกพัฒนาเกม Tekken X Street Fighter แต่หลายคนเชื่อว่าน่าจะมีส่วนมาจากเกม Street Fighter X Tekken ที่เปิดวางจำหน่ายในช่วงปี 2012 ทำผลงานด้านยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ถึงแม้จะสามารถทำยอดขายทะลุหนึ่งล้านชุดภายในสองเดือนแรกก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Harada ยืนยันว่าพวกเขาต้องการโชว์ผลงานเกม Tekken X Street Fighter ที่ถูกยกเลิกพัฒนาให้กับทุก ๆ คนได้เห็นกัน แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้เนื่องจากตัวละครภายในเกมติดลิขสิทธิ์ของ Capcom โดยหากพวกเขาต้องการโชว์ผลงานจริง ๆ ก็ต้องได้รับอนุมัติจากทาง Capcom ก่อน

Previous articleQuake ฉบับ Reboot ลืออาจดำเนินเนื้อเรื่องโดยตัวละครหญิงทั้งหมด
Next articleเกมใหม่ของผู้สร้าง Gotham Knight ไม่ใช่ Superman