Quake ฉบับ Reboot ลืออาจดำเนินเนื้อเรื่องโดยตัวละครหญิงทั้งหมด

138

Reboot

Machine Games กำลังซุ่มแผนสำคัญพัฒนา Quake เกมระดับตำนานแนว FPS

Quake เป็นเกมแนว FPS Online ยุคแรก ๆ ของโลกที่รองรับ MOD จนกลายเป็นต้นแบบของเกม Team-Base ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Red Solstice 2 : Survivors, Larcenauts, Shadownest, World of Tanks และ Lunch Lady

Shpeshal Nick นักข่าวจาก Xbox Era ได้รับข้อมูลข่าวสารสำคัญผ่านทางช่อง Discord ว่า Machine Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด Wolfenstein : The New Order และ Wolfenstein II : The New Colossus กำลังมีแผนพัฒนาเกม Quake ฉบับ Reboot ให้ทุกคนได้เล่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Quake ฉบับ Reboot จะมีโหมดให้เกมเมอร์เลือกเล่นมากมายอย่างเช่น โหมด Singleplayer กับโหมด Multiplayer ที่สำคัญตัวละครเอกทั้งหมดภายในเกมดังกล่าวจะเป็นผู้หญิงทั้งหมด และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางว่าเกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มอะไรบ้าง

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ id Software ผู้สร้างเกม Quake ต้นฉบับ เคยออกมากล่าวว่า พวกเขามีแผนให้ DOOM Eternal มีตัวละครเอกเป็นผู้หญิง แต่สุดท้ายได้มีการเปลี่ยนมาเป็นผู้ชายเหมือนเดิม ทำให้หลายคนเชื่อว่า Machine Games จะนำความคิดดังกล่าวมาใช้ภายในเกม Quake ฉบับ Reboot ก็เป็นได้

ทั้งนี้ DOOM เวอร์ชัน Reboot ไม่ว่าจะเป็นภาคแรกหรือภาค Eternal ต่างได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกอย่างมาก รวมไปถึงยังประสบความสำเร็จด้านยอดขายอีกด้วย ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเกมระดับตำนานอย่าง Quake จะถูกนำกลับมาพัฒนาใหม่เพื่อให้ทุกคนได้เล่นกัน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Machine Games ว่าพวกเขาจะพัฒนาเกม Quake ฉบับ Reboot จริงหรือไม่ ซึ่งแฟนเกมคงต้องรอพวกเขาออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleLost Ark หวังยกระดับเกมแนว MMORPG ให้เป็นที่นิยม
Next articleTekken X Street Fighter ปิดโปรเจกต์ โดนยกเลิกกะทันหัน