Abandoned ทวีตเปรยอาจลงให้เครื่อง PC นอกเหนือ PS5

49

PC

เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน Blue Box Game บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Abandoned ให้ทุกคนได้ทราบกัน

ที่สำคัญก่อนหน้านี้มีรายงานมาว่า Abandoned จะเป็นเกมแบบ Exclusive บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 เท่านั้น โดยล่าสุดดูเหมือนเรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นความจริงอีกต่อไป เพราะจากทวิตเตอร์ของทีมงานมีการเปิดเผยตัวเกมอาจจะลงบนแพลตฟอร์ม PC ด้วยเหมือนกัน

Abandoned เป็นเรื่องราวของ Jason Longfield ชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในป่าแห่งหนึ่งก่อนจะทราบภายในภายหลังว่า ตนเองถูกลักพาตัวมาโดยกลุ่มคนที่นับถือลัทธิประหลาด ส่งผลให้เขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดและหนีออกมาให้ได้

เกมดังกล่าวจะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด มุมมองการเล่นแบบ FPS และมาพร้อมกับการเล่นแบบ Open World โดยปัจจุบันตัวเกมยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก นอกจาก Cinematic Trailer ที่ปล่อยออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนจนทำให้คนอื่น ๆ ต่างพากันเข้าใจผิดว่านี่อาจจะเป็นภาคใหม่ของเกม Silent Hill ก็ได้ ซึ่งสุดท้ายแล้ว Blue Box Game ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือทั้งหมด

อย่างไรก็ตามบนทวิตเตอร์ของ Abandoned ได้มีแฟนเกมเข้าไปเขียนคอมเมนต์ว่า “ ตอนนี้ผมยังไม่มีเครื่องเล่นเกม PS5 เลย ” ทำให้ Blue Box Game ออกมาตอบกลับว่า “ พวกเราขอประกาศว่า ชุมชนชาว PC จะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน ”

ลิงก์ https://twitter.com/BBGameStudios/status/1406047944298700802

ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนเชื่อว่า Abandoned น่าจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ในอนาคต โดยอาจจะเป็นวันเดียวกับที่เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หรือไม่ก็อาจจะเป็นภายหลัง ซึ่งคงต้องรอ Blue Box Game ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleหนุ่มเสก เล่าประสบการณ์ล้มละลายช่วงวิกฤตฟองสบู่แตก 2540
Next articleCyberpunk 2077 บนแพลตฟอร์ม PS4 กลับมาเปิดให้บริการแล้ว