Outriders มียอดขายดี “ Xbox Game Pass ” ช่วยขยายฐานลูกค้า

45

Xbox Game Pass

Yosuke Matsuda ซีอีโอ ของ Square Enix บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า พอใจกับยอดขายของเกม Outriders มาก ๆ พร้อมกับกล่าวชื่นชม Xbox Game Pass ที่เป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานผู้เล่นให้กว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ถึงแม้ว่า Outriders จะมีปัญหาอยู่บ้างในช่วงที่เปิดวางจำหน่ายครั้งแรก แต่ Yosuke Matsuda ก็มองว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผลงานใหม่ของบริษัท และพอใจกับยอกขายแบบดิจิทัล ขณะเดียวกันจำนวนผู้เล่นก็เพิ่มมากขึ้นด้วย

Square Enix เชื่อว่าหากในอนาคต พวกเขานำเกม IP ใหม่ ๆ ลงบนแพลตฟอร์ม Xbox Game Pass ของ Microsoft ตั้งแต่วันแรกที่เปิดวางจำหน่ายจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าแน่นอน ที่สำคัญจะช่วยเพิ่มฐานผู้เล่นได้อย่างดี

สำหรับ Outrider มีผู้เล่นสูงถึง 3.5 ล้านคน นับตั้งแต่ที่เปิดวางจำหน่ายเดือนแรก ที่สำคัญเกมดังกล่าวยังสร้างสถิติเฉลี่ยมากถึง 30 ชั่วโมง

ทั้งนี้ Outrider เปิดให้ทุกได้เล่นกันแล้วตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Series S , Stadia และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Outrider จะเป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกทำลาย โดยมนุษย์ชาติกำลังจะสูญพันธุ์ ดังนั้นจึงต้องมีการออกสำรวจดาวใหม่เพื่อย้ายถิ่นฐานบนดวงดาว เอนอค แต่ก่อนที่จะอนุญาตให้ประชาชนมาอยู่อาศัย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Outriders หรือเจ้าหน้าที่สำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ลาดตระเวน และทำให้แน่ใจว่าไม่มีอันตรายใด ๆ ซ่อนอยู่

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ออกสำรวจ ผู้เล่นกลับไปเจอพลังงานธรรมชาติที่เรียกว่า The Anomaly ส่งผลให้บาดเจ็บอย่างหนัก และต้องเข้าทำการรักษาตัวด้วยการแช่แข็ง CyroSleep ซึ่งพอตื่นขึ้นมา เวลาก็ผ่านไปกว่า 30 ปีแล้ว

Previous articleLost in Random คาดปล่อยข้อมูลในงาน EA Play กลางกรกฎาคม
Next articleStranger of Paradise : Final Fantasy Origin ชี้แจงไม่ใช่ภาคต่อของ Final Fantasy