Bethesda เน้นทำเกมเพื่อ PC กับ Xbox เมินแพลตฟอร์มอื่น

40

Xbox

Bethesda บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง คือส่วนหนึ่งของ Microsoft หลังถูกซื้อกิจการไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเกมใหม่ ๆ จากทาง Bethesda ทุกคนจะเห็นได้ว่าเริ่มเป็นแบบ Exclusive ให้กับ PC และ Xbox มากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Starfield หรือ Red Fall ที่ปัจจุบันจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox เท่านั้น

Todd Howard แห่ง Bethesda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง เทเลกราฟ สื่อใหญ่ประเทศอังกฤษ ว่าปัจจุบันทีมงานกำลังตั้งใจพัฒนาคุณภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และลดจำนวนแพลตฟอร์มลงในอนาคต

“ เมื่อเราตั้งใจพัฒนาเกมเพื่อแพลตฟอร์ม ทุกคนจะเห็นได้เห็นได้เลยว่าเกมจะดีเฉพาะแพลตฟอร์มนั้น ๆ ซึ่งมันไม่มีเหตุผลเลย เพราะจริง ๆแล้วเราควรสนใจพัฒนาเกมและระบบของเกมมากกว่า ”

ทั้งนี้ Todd Howard ยังได้เสริมอีกว่า เกมต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะลงให้กับ PC และ Xbox เท่านั้น ทำให้พวกเขาไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ หรือปัญหาพอร์ทเกมในอนาคต ซึ่งทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นมาก แม้ว่าเขาไม่ได้พูดว่าเป็นแพลตฟอร์มอะไร แต่ทุกคนพอคาดหมายได้ว่าเขาพูดถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลทางฝั่ง PlayStation แน่นอน

สำหรับการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของ Todd Howard ทำให้เหล่าบรรดาสาวกคาดหวังกับ Starfield มากขึ้นไปอีก หลังจากเกมดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ออกมา ซึ่งทุกคนเชื่อว่า Bethesda จะต้องทำออกได้ดีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปแบบยาว ๆ ว่าในอนาคต Starfield จะออกมายอดเยี่ยมแค่ไหน และเกมจากค่าย Bethesda จะยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้หรือไม่ หลังจากพวกเขาไม่ต้องสนใจแพลตฟอร์มอื่น

ลิงก์ Starfield: Official Teaser Trailer

https://youtu.be/pYqyVpCV-3c

Previous article“ ทราย เจริญปุระ ” ยอมรับสุดทรมานกับโรคกินไม่หยุด
Next article“ นาตาลี เดวิส ” พาแมวข้ามทวีป เริ่มต้นชีวิตใหม่ในอเมริกา