BATTLEFIELD 2042 ส่งทหาร AI เข้ามาในเกม หวังยกระดับประสบการณ์

216

ทหาร AI

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า BATTLEFIELD 2042 จะมีการปล่อยบอทเข้ามาภายในเกมหรือในห้องการแข่งขันของเกมนั้น ๆ เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนรู้สึกไม่เบื่อและเหงาหากต้องเล่นคนเดียวระหว่างรอผู้เล่นคนอื่น ๆ

DICE บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง เจ้าของผลงาน BATTLEFIELD 2042 ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเกม BF 2042 จะมีทหาร AI เข้ามาภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถใช้ฝึกฝนทักษะ และช่วยเติมเต็มให้เกมมีความดุเดือดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวเผยว่า AI ของ BATTLEFIELD 2042 จะมีจุดประสงค์แตกต่างกันออกไป โดยในโหมด Conquest และ Breakthrough BOT จะมีหน้าที่ทำให้เกมดุเดือดอยู่ตลอดเวลา โดยหากผู้เล่นหรือเกมเมอร์ตัวจริงเข้ามาภายในเกม BOT จะถูกเตะออกไปจากห้องการแข่งขันทันที

ที่สำคัญในโหมด CO-OP เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นร่วมกับ AI เพื่อใช้ฝึกฝนทักษะและพัฒนาสกิลต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงยังสามารถใช้สำหรับ Warm Up เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สงครามจริง ๆ ในโหมด Multiplayer

อย่างไรก็ตามเกม Multiplayer ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike หรือ Halo มักจะมีตัวละคร AI เข้ามาให้ผู้เล่นฝึกฝนอยู่เป็นประจำ โดยระบบดังกล่าวจะทำให้ห้องไม่เกิดความน่าเบื่อหากขาดผู้เล่นจริง ๆ ที่สำคัญการมาของบอทในเกม BATTLEFIELD ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ BATTLEFIELD 2042 มีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นในวันที่ 22 ตุลาคมปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X, Series S และ PC (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleBack 4 Blood ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแม้เล่นโหมด Solo
Next article“ โดโนวาน มิทเชลล์ ” อ้างเจ็บข้อเท้า “ แจซซ์ ” พ่ายตามหลังซีรีส์