สื่อคาดจอย PSVR สำหรับ PS5 วางจำหน่ายช่วงปลายปีหน้า

15

PS5

จอย PSVR รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับระบบต่าง ๆ มากมายให้ผู้เล่นทุกได้สัมผัสกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่

Bloomberg สื่อดังระดับโลก เปิดเผยว่า PSVR รุ่นใหม่ของเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 อาจจะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2022 และจะใช้หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ที่ได้บริษัท Samsung แห่งเกาหลีใต้ เข้ามาทำหน้าที่รับผิดชอบดูแล

ก่อนหน้านี้ Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยถึงการพัฒนา PSVR บนเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งโฉมแรกปล่อยออกมาให้ทุกคนเห็นแล้ว และกลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทันทีโดย Hideaki Nishino รองประธานอาวุโส ออกมากล่าวว่า

“ ตัวที่ใช้ควบคุม VR รุ่นใหม่ จะมอบประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทุก ๆ คน ที่สำคัญจอยดังกล่าวจะถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีวัฒนธรรมร่วมกับจอย DualSense ของเครื่อง PlayStation 5 ในอนาคตอีกด้วย ”

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า หน้าจอแสดงผลแบบ OLED จะแสดงความละเอียดสูงถึงระดับ 4K โดยมาพร้อมกับฟังก์ชันตรวจจับทิศทาง ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้อุปกรณ์ได้อย่างแม่นยำ แถมยังได้เห็นภาพสวยงามที่มีความคมชัดมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามถ้าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงจะไปตรงกับทาง Sony Interactive Entertainment ที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า PSVR รุ่นใหม่ ของ PlayStation 5 จะให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างไปจาก VR แบบเดิม ๆ

ที่สำคัญตัวจอยยังรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Haptic Feedback, Adaptive Trigger และการตรวจจับสัมผัสของผู้ใช้งาน

สำหรับข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Sony Interactive Entertainment ว่าพวกเขาจะปล่อยอุปกรณ์ VR จริงหรือไม่ และวางจำหน่ายช่วงเวลาใด

Previous articleผู้กำกับ Bayonetta 3 เหวี่ยงกลับหลังโดนบ่นไม่อวดโฉมในงาน E3 2021
Next articleเลนเนิร์ด แจ้งแฟนคลับ “ คลิปเปอร์ส ” ไม่ต้องห่วงหลังเจ็บเข่า