Sony ไม่ปลื้ม PS5 ถูกขายโก่งราคาเกินจริง ลั่นพร้อมหาวิธีแก้ปัญหา

124

PS5

เครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ถือเป็นหนึ่งในของที่ขาดตลาดอย่างมาก โดยปัจจุบันดูเหมือนเครื่องเล่นเกมดังกล่าวจะถูกนำมาขายโก่งราคากันเป็นจำนวนมากอีกด้วย จนบางครั้งราคาพุ่งสูงเกินความเป็นจริงไปแล้ว

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เหล่าบรรดาผู้เล่นเกมทั่วโลกได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างดุเดือด ซึ่งไม่ได้อยู่ที่เหล่าเกมเมอร์เท่านั้นเพราะล่าสุด Jim Ryan ประธานใหญ่ของ PlayStation ก็รู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังมองหาทางแก้ไขเรื่องนี้อยู่

Jim Ryan ออกมายืนยันว่า Sony กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อส่งเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ให้ทันกับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน แต่เขากลับรู้สึกเสียใจมาก ๆ ที่เกมเมอร์บางส่วนนำเครื่องไปขายในราคาที่สูงลิบ แทนที่ผู้เล่นทั่วโลกจะได้เล่นเกมแทน

“ ประเด็นทั้งหมดที่เกิดทำให้ผมรู้สึกผิดหวังมาก ๆ หลังมีหลายคนนำเครื่องเล่นเกม PS5 ไปทำกำไรต่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านค้าปลีกทั่ว ๆ ไปที่นำไปขายในราคาที่สูงมาก ซึ่งความจริงแล้ว ผู้เล่นทุกคนควรจะต้องได้เครื่อง PS5 และกลับบ้านเพื่อไปเล่นเกมแทน ” Jim Ryanกล่าว

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน PlayStation 5 ทำยอดขายได้สูงถึง 7.8 ล้านเครื่อง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั่วโลก โดยปัจจุบัน Sony กำลังเดินหน้าผลิตในทุก ๆ วัน เพื่อให้ทันต่อความต้องการของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ ที่สำคัญ PlayStation 5 ยังเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่เปิดตัวได้ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย

ทั้งนี้คงต้องรอดูต่อไปว่า Sony Interactive Entertainment จะออกมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไรโดยในปัจจุบัน ผู้เล่นบางส่วนต้องถือเงินรอไปก่อนชั่วคราว

Previous articleSevered Steel เปิดให้ทดลองยิงแหลกกับเวอร์ชัน Demo แล้ว
Next articleซิยาก็อม ฟอร์เวิร์ด “ แรปเตอร์ส ” พัก 5 เดือน หลังผ่าตัดไหล่ซ้าย