DOOM Eternal ถูกอัปเกรดเป็น Next-Gen รองรับระบบ Ray Tracing

70

Ray Tracing

Bethesda บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า DOOM Eternal บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, Series S และ PC ที่ได้รับรางวัลเกมดีเด่นประจำปี 2020 จะถูกอัปเกรดเป็นเกม Next-Gen โดยมีกำหนดในวันที่ 29 มิถุนายนปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า DOOM Eternal บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, Series S และ PC จะมีการปรับปรุงในส่วนของกราฟิก, การเพิ่มประสิทธิภาพ Ray Tracing ให้มีความจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และการเพิ่มตัวเลือกกราฟิกให้สามารถเลือกเป็นโหมด Performance

ที่สำคัญผู้เล่นทุกคนยังสามารถปรับอัตราเฟรมเรตให้ลื่นไหลมากกว่าเดิมได้อีกด้วย เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมตามความต้องการสำหรับเครื่องเล่นเกมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยคุณสมบัติของแต่ละรุ่นมีดังนี้

Xbox Series X : Performance Mode 1800p ถึง 120 FPS, Balanced Mode 2160p ถึง 60 FPS, Ray Tracing และ Mode 1800p ถึง60 FPS

Xbox Series S : Performance Mode 1080p ถึง 120 FPS, Balanced Mode 1440p ถึง 60 FPS และ Ray Tracing Mode Not Available

PlayStation 5 : Performance Mode 1584p ถึง 120 FPS, Balanced Mode 2160p ถึง 60 FPS และ Ray Tracing Mode 1800p ถึง 60 FPS

อย่างไรก็ตามสำหรับเกมเวอร์ชัน PC ก็สามารถอัปเกรดเป็น Next-Gen ได้เหมือนกัน โดยหลังจากที่ผู้เล่นทุกคนอัปเกรดเสร็จแล้ว ตัวเกมจะสามารถใช้กราฟิก Ray Tracing ได้ในทันที ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นเครื่อง PC ที่ใช้การ์ดจอสนับสนุน Ray Tracing เท่านั้น ถึงจะสามารถเปิดใช้งานกราฟิกดังกล่าวได้

สำหรับ DOOM Eternal เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Series S, Nintendo Switch และ Stadia

Previous articleTed เตรียมสร้างทีวีซีรีส์ ต้นกำเนิดของ ตุ๊กตาหมีปากร้าย
Next articleElden Ring ปล่อยข้อมูลชุดใหญ่เรียกน้ำย่อยก่อนวางขายต้นปีหน้า