The Anacrusis ได้อิทธิพลจาก Left 4 Blood พร้อมวางขายปีนี้

38

Left 4 Blood

ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกมแนวเดินหน้ายิง Co-op เลยก็ว่าได้ โดยนอกจาก Back 4 Blood เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวเกมใหม่ที่ชื่อว่า The Anacrusis ให้ทุกคนได้ทราบกัน ซึ่งจะเป็นการจับมือกันร่วมพัฒนาระหว่าง Valve และ Riot

Chet Faliszek หนึ่งในทีมงานของ Valve ที่ทำงานมานานกว่า 10 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาชื่นชอบเกม Left 4 Dead อย่างมากและต้องการนำสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในเกมมาสู่ยุคปัจจุบัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเขาได้ศึกษาพร้อมกับเรียนรู้มาสำหรับการนำมาต่อยอด

ลิงก์ The Anacrusis Announce Trailer

https://youtu.be/2RdYFvoYX_0

จากตัวอย่างที่ได้เห็น เกม The Anacrusis ไม่ได้มีแค่ซอมบีเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยกองทัพเอเลียนที่ยังไม่มีการเปิดเผยที่มา โดยต้องร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน เพื่อต่อสู้และเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้ ซึ่งยังสามารถปลดล็อคไอเทมต่าง ๆ แถมยังเรียนรู้วิธีการเล่นใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของ The Anacrusis คือระบบ AI ของศัตรูที่ออกแบบมาเพื่อผู้เล่นโดยเฉพาะ และทุกอย่างจะเป็นการสุ่มทั้งหมด ซึ่งไม่ว่าจะเล่นความยากระดับใด เมื่อตัวละครเสียชีวิตก็จะสามารถเกิดขึ้นมาได้ใหม่ทุกครั้ง ที่สำคัญเนื้อเรื่องภายในเกมจะถูกเล่าแยกเป็นซีซัน

ทั้งนี้ซีซันแรกของ The Anacrusis จะประกอบไปด้วยตัวละครเอกอย่าง Nessa, Guion, Liu และ Lance ที่ไม่อยากต่อสู้กับเหล่ากองทัพเอเลียน แต่จำใจต้องออกมาเพื่อภาระหน้าที่ต้องปกป้องเหล่ามนุษย์ชาติ

สำหรับ The Anacrusis มีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางในช่วงปลาย 2021 และจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam

Previous articlePlanet Of Lana เกมผจญภัยแนว Puzzle คาดให้บริการปลายปีหน้า
Next articleFIVB ลงโทษ “ เยอร์เยวิช ” ทำท่าล้อเลียนนักตบลูกยางสาวไทย