Xbox มีแผนปล่อยเกม First-Party ให้เล่นทุกสามเดือน

26

First-Party

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ จากทางฝั่งของ Xbox เพราะล่าสุด Microsoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปล่อยเกม First-Party บนแพลตฟอร์ม Xbox Game Pass ให้ทุกคนได้เล่นกันทุก ๆ 3 เดือน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า จำนวนสตูดิโอเกมกว่า 23 แห่งทั่วโลกที่พัฒนาเกมให้กับ Xbox จะมีผลงานใหม่ ๆ ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกมแนว RPG, เกมแนวเดินหน้ายิง, เกมแนววางแผน, เกมแนวผจญภัย และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทาง Microsoft ตั้งใจให้ผู้ใช้งานทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นที่หลากหลายและสัมผัสสิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไปจากเดิม

Matt Booty ประธานใหญ่ของ Xbox Game Studios ออกมากล่าวถึงเรื่องเป้าหมายของบริษัท โดยถึงแม้ว่าจะใช้เวลานานสักหน่อย แต่งานแรกคือการทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยม

“ อาจใช้เวลานานถึง 5 ปีในการพัฒนาเกม ซึ่งในความจริงแล้ว ไม่ใช่ทุกโปรเจกต์ที่จะทำออกมาได้สำเร็จ ”

“ ปัจจุบันพวกเรามีสตูดิโอเกมมากกว่า 23 แห่งทั่วโลก และมีเกมเตรียมพร้อมไว้แล้วมากมาย พวกเรารู้ดีว่าทุกคนต้องการอะไร และอยากได้ความสดใหม่มากแค่ไหน ดังนั้นเราจึงอยากเติบโตไปพร้อม ๆ กับผู้เล่นทุกคน และมอบประสบการณ์การเล่นให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมจากการบริการทั้งหมดที่มี ”

อย่างไรก็ตาม Microsoft จะออกมาเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมภายในงาน Xbox & Bethesda Games Showcase ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนปี 2021 เวลา 00.01 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นเกมใหม่ ๆ กันอย่างแน่นอนถ้าเกิดเป็นไปตามเป้าหมายที่ Microsoft ออกมาประกาศก่อนหน้านี้

Previous article“เต๋า ทีวีพูล” ใครบอกว่าเป็นคู่ ตงตง-เบส
Next article“ นิโกลา โยกิช ” เซ็นเตอร์เซอร์เบีย คว้า MVP หนแรกในอาชีพ