Microsoft ให้ทดลองเล่นผ่านระบบ xCloud ช่วงปลายปีนี้

40

xCloud

ถือเป็นข่าวดีอย่างมากของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการซื้อเกม เพราะล่าสุด Microsoft เตรียมเปิดฟีเจอร์สำคัญให้กับผู้ใช้งานทุกคนเพื่อตัดปัญหาเกมไม่ตรงปก หรือเกมที่ทำให้คุณเสียเงินไปแบบฟรี ๆ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Microsoft บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะมีการเพิ่มระบบให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถทดลองเล่นเกมแบบสตรีมมิงผ่านทาง Cloud ก่อนที่จะตัดสินใจดาวน์โหลดหรือซื้อมาเล่นจริง

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลกอย่างมากเมื่อ Microsoft เตรียมให้ผู้เล่นทุกคนสามารถทดลองเล่นเกมก่อนได้ผ่านทางระบบ Cloud ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2021 นี้

ระบบดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ Xbox Cloud Gaming หรือ xCloud เพื่อรองรับกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Microsoft ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว แต่การที่ผู้เล่นทุกคนสามารถทดลองเล่นได้ก่อนดาวน์โหลดจริงถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ

ทั้งนี้หากลองนึกถึงผู้ใช้งานที่ต้องเล่นเกมแบบ Day One ระบบ Xbox Cloud Gaming จะเพิ่มความสะดวกสบายอย่างมาก เนื่องจากผู้เล่นไม่ต้องดาวน์โหลดเกมเอาไว้ก่อนล่วงหน้า แถมระหว่างที่เล่นเกมยังสามารถดาวน์โหลดเกมควบคู่กันไปได้อีกถ้าเน็ตของคุณมีความแรงมากพอ

สำหรับข้อมูลที่ Microsoft เปิดเผยออกมาเบื้องต้นนั้น เป็นที่เชื่อกันว่าพวกเขาจะออกมาอัปเดตรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ อีกครั้งภายในงาน Xbox & Bethesda Games Showcase ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน ปี 2021 เวลา 00.01 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศไทย)

Previous articleMicrosoft Flight Simulator บน Xbox Series ลือวางขาย 15 มิถุนายนนี้
Next articleRed Dead Redemption 2 ให้ผู้เล่นเลี้ยงสัตว์ได้แล้ววันนี้