Perfect Dark ภาคใหม่มาแน่หลัง The Initiative รับสมัครพนักงานเพิ่ม

118

The Initiative

หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา Microsoft และ Xbox ได้มีการเปิดตัว Perfect Dark ภาคใหม่อย่างเป็นทางการโดยหลังจากนั้นก็ไม่มีการพูดถึงเกมดังกล่าวอีกเลย

ประเด็นดังกล่าวสร้างความสงสัยให้กับบรรดาสาวก Microsoft และ Xbox อย่างมากเกี่ยวกับสถานะของเกมที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทีมผู้พัฒนาว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

Perfect Dark เป็นเกมยิงแนว FPS ที่ถูกเซ็ตฉากในโลกอนาคต ถูกสร้างโดยบริษัท Rare (ตั้งแต่ยังไม่ได้อยู่ในเครือของ Microsoft) ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้วสองภาคนั่นก็คือ Perfect Dark (แพลตฟอร์ม N64 ปี 2000 กับแพลตฟอร์ม Xbox 360ฉบับรีมาสเตอร์ปี 2010) และ Perfect Dark Zero (บน Xbox 360 ปี 2005) เกมดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะภาคแรกที่มีคะแนนรีวิวสูงถึง 9 เต็ม 10 คะแนน

ล่าสุดแฟน ๆ ทุกคนไม่ต้องกลัวแล้วว่า Perfect Dark ภาคใหม่จะถูกยกเลิกโปรเจกต์หรือโดนลอยแพ เพราะทาง Ryan Duffin ผู้กำกับของอนิเมชัน Gameplay ใน The Initiative ได้มีการเปิดรับสมัครพนักงานใหม่แผนก Gameplay Engineer เพื่อเข้ามาพัฒนาเกมเกมดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Perfect Dark ภาคใหม่ แต่นี่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าเกมดังกล่าวกำลังเริ่มพัฒนาแล้ว

ทั้งนี้จะได้เห็น Perfect Dark ภาคใหม่ เปิดตัวในงาน Xbox & Bethesda Games Showcase หรือไม่ คงต้องรอ Microsoft และ Xbox ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Perfect Dark ภาคใหม่ ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ เกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S แน่นอน ส่วนจะลงบนแพลตฟอร์ม PC ด้วยหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

Previous articleOverwatch ใกล้เปิดบริการระบบ Cross-Play เวอร์ชัน Beta
Next articlePhantasy Star Online 2 New Genesis เล่นได้แล้วหลังเลื่อนหลายรอบ