Overwatch ใกล้เปิดบริการระบบ Cross-Play เวอร์ชัน Beta

25

Cross-Play

เรียกร้องกันมานานล่าสุด Blizzard บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ใกล้จะได้เปิดตัวระบบ Cross-Play ของเกม Overwatch ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ทีมงาน Blizzard จะเปิดระบบเวอร์ชัน Beta บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation, Xbox และ Nintendo Switch ทำให้เหล่าผู้เล่นเกม Overwatch ทั่วโลกสามารถเจอกันได้แม้ใช้งานคนละแพลตฟอร์ม

Overwatch คือเกมยอดนิยมของ Blizzard ที่มีพื้นฐานมาจากเกมแนว MMO และ RTS อย่างเช่น World of Warcraft, StarCraft และ Diablo ก่อนพัฒนามาเป็นแนว FPS เกมแรกของบริษัท โดยเป็นการเพิ่มความมันให้กับผู้เล่นทุก ๆ คนด้วยการเล่นแบบ Team-Based Battle Arena ให้ตรงตามยุคสมัย ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนาเกมของบริษัทดังกล่าวเน้นเล่นออนไลน์มากกว่าการต้องเล่นคนเดียว

โหมดการเล่นหลัก ๆ ของเกมจะเป็นแบบ 6 VS 6 รวมไปถึงโหมดสู้กับ AI, โหมดสร้างห้องเล่นกับเพื่อน ๆ และ Arcade ที่จะมีการเล่นแบบแปลก ๆ หมุนเวียนมาตลอดทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตามโปรแกรม Battle.net จะมีการอัปเดตรายชื่อเพื่อนจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาไว้ด้วยกัน และไม่จำกันโซน โดยเกมเมอร์ที่เล่น Overwatch บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล ต้องเชื่อมต่อบัญชีดังกล่าวเข้ามาก่อนถึงจะสามารถมองเห็นรายชื่อเพื่อนของคุณได้เช่นเดียวกับ PC

ทั้งนี้ Blizzard ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะอัปเดตระบบ Cross-Play ของเกม Overwatch เมื่อใด ซึ่งพวกเขาเผยแค่ว่า “ เร็ว ๆ นี้ ”

สำหรับ Overwatch ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ Microsoft Windows

ลิงก์  Developer Update | Cross-Play | Overwatch

https://youtu.be/yoAxB9xbajg

Previous articleNaughty Dog กำลังพัฒนาเกม Multiplayer แบบ Standalone
Next articlePerfect Dark ภาคใหม่มาแน่หลัง The Initiative รับสมัครพนักงานเพิ่ม