eFootball PES 2022 เน้นสร้างกราฟิกเสมือนจริงมากที่สุด

610

กราฟิกเสมือนจริง

Konami บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ตั้งใจให้ eFootball PES 2022 มีภาพกราฟิกที่สวยงามราวกับของจริง เพื่อให้สมกับการเข้าสู่ยุค Next-Gen บนเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคใหม่

Seitaro Kimura โปรดิวเซอร์ของเกมซีรีส์ eFootball PES 2022 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Play Magazine นิตยสารชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นว่า

“ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่ทางทีมงานจะต้องคำนึงถึงประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสำเร็จของเกมกีฬาฟุตบอล รวมไปถึงเรื่องที่ภาพในเกมของ eFootball PES 2022 จะสามารถแสดงออกมาให้ทุกคนได้เห็นราวกับของจริง ”

Kimura เสริมต่อว่า “ ความสมจริงของเกมคือเป้าหมายของพวกเรา เราต้องการจำลองโลกจริง ๆ ให้เข้ามาอยู่ภายในเกม ซึ่งมันต้องมีความแม่นยำและสมจริงที่สุด ”

ทั้งนี้แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า eFootball PES 2022 จะใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาแทนของเดิมที่ใช้ Fox Engine และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะเป็น Unreal Engine 4 หรือ Unreal Engine 5

แต่ถ้าหาก Konami ต้องการให้ภาพของเกมดังกล่าวสมจริงราวกับภาพถ่าย ก็มีความเป็นได้สูงมากที่จะเป็น Unreal Engine 5 เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้พัฒนาเกมรายอื่นโชว์ประสิทธิภาพความสมจริงมาแล้ว

สำหรับ eFootball PES 2022 ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเป็นที่เชื่อกันว่าคงต้องรอดูกันต่อไปแบบยาว ๆ เนื่องจาก Konami เพิ่งประกาศถอนตัวออกจากงาน E3 2021 ไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามใครที่รอ eFootball PES 2022 ไม่ไหว สามารถไปหา eFootball PES 2021 มาเล่นกันก่อนได้บนแพลตฟอร์ม Playstation 4 และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleNetflix ผุดโปรเจกต์หนัง Terminator ฉบับอนิเมะ
Next articleElden Ring ลือปล่อย Gameplay ในงาน Summer Game Fest เดือนนี้