Dark Horse Comics ตามรอย Marvel และ DC ลุยตลาดวิดีโอเกม

37

Marvel

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Dark Horse Comics สำนักพิมพ์การ์ตูนสัญชาติอเมริกัน ได้ตัดสินใจเปิดแผนกธุรกิจวิดีโอเกมขึ้นมาภายใต้ใช้ชื่อ Dark Horse Games โดยพวกเขาเตรียมนำผลงานการ์ตูน Comics ต่าง ๆ ของบริษัทมาพัฒนาเป็นวิดีโอเกมให้ทุกคนได้เล่นกันในอนาคต

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Dark Horse Games กำลังมองหาทีมงานพัฒนาเกมที่จะเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ โดยเป้าหมายหลัก ๆ ของพวกเขาคือการพัฒนาเกมลงบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ, เครื่องเกมคอนโซล และระบบคลาวด์ รวมไปถึงยังมีแผนพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ไปพร้อม ๆ กับวิดีโอเกมอีกด้วย

Johnny B. Lee หัวหน้าแผนกเกมของ Dark Horse Comics ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งขึ้นมา ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับทีมพัฒนาเพื่อสร้างเกมระดับ AAA และ เกมอินดี ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน โดยหากแผนดังกล่าวสำเร็จและกลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาแฟน ๆ ทางทีมงานเผยว่าทุกคนจะได้เห็นผลงานเกมจากทาง Dark Horse Games ในปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามทีมงานของ Dark Horse Comics ยังได้เสริมอีกว่า พวกเขาจะพยายามศึกษาแนวทางจากบริษัทการ์ตูนที่เพิ่งก้าวเข้าสู่วงการเกมมาแล้วก่อนหน้านี้อย่าง Marvel และ DC เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายและปัญหาต่าง ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ Hellboy คือหนึ่งในผลงานของ Dark Horse Comics ที่โด่งดังและกลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกหลังจากถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จากฝีมือกำกับของ Guillermo del Toro ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าผลงานแรกของพวกเขาจะใช่เกม Hellboy หรือไม่

Previous articleBabylon’s Fall ยังไม่ล้มโปรเจกต์ รอฟังข่าวในงาน E3
Next article“ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ” ลั่นป้องกันแชมป์แข่งรถ “ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ”