Far Cry 6 เนื้อหาโยงการเมือง ได้แรงบันดาลใจจากคิวบา

140

การเมือง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมเมอร์หลายคนน่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ Far Cry 6 กันไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ Navid Khavari ผู้กำกับเกม Far Cry 6 ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมจะไม่มีการเล่าเรื่องเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ล่าสุดเขาได้กลับคำพูดของตัวเองและบอกว่า เกมดังกล่าวจะเกี่ยวกับข้องกับการเมืองล้วน ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Far Cry 6 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศคิวบาอย่างเช่น รถยนต์ สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ หรือบรรยากาศโดยรอบ

ถึงแม้ว่า Navid Khavari จะเคยบอกว่า Far Cry 6 เป็นวิดีโอเกมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่วันนี้ทุกอย่างชัดเจนว่าเกมดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองแน่นอน

Far Cry 6 จะมาพร้อมกับการปฏิวัติรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นในเมืองยารา โดยจะมีการพูดถึงลัทธิฟาสซิสต์ ลัทธิจักรวรรดินิยม  การใช้งานแรงที่ถูกบังคับ รวมไปถึงความต้องการของ LGBTQ+

ทั้งนี้ Navid Khavari ยืนยันว่าเขาไม่ได้รับแรงบันดาลมาจากประเทศคิวบาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ที่กำลังเจอกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งทางทีมงานได้มีการพูดคุยรายละเอียดกับคนที่สามารถพูดได้ในแง่ประวัติศาสตร์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพวกเขาเล่าเรื่อราวออกมาได้อย่างถูกต้องและใกล้เคียงมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม Khavari ยังเสริมอีกว่า ขอให้ผู้เล่นทุก ๆ คนปล่อยให้เรื่องราวดำเนินการต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเท่าไหร่หากจะบอกว่าการโค่นล้มอำนาจของเผด็จการนั้นไม่เกี่ยวกับการเมือง

สำหรับ Far Cry 6 จะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม 2021 ที่จะถึงนี้บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S ที่สำคัญตัวเกมดังกล่าวยังมาพร้อมกับซับไตเติลภาษาไทยอีกด้วย

Previous articleCyberpunk 2077 และ The Witcher 3 ปล่อยฟรี DLC ปลายปีนี้
Next articleLuto เกมใหม่แนวสยองขวัญปั่นประสาท อวดตัวอย่างแรก