สื่อเผย Microsoft เร่งพัฒนาเกม 4K 60FPS ในอนาคต

25

พัฒนาเกม

ปัจจุบันวิดีโอเกมกำลังเข้าสู่ยุค Next-Gen อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการมาของเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series ที่เปลี่ยนโลกของเกมให้แตกต่างไปจากเดิม

แต่ทว่าสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ต่างกำลังสงสัยและเตรียมหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นก็คือ เรื่องของประสิทธิภาพที่แสดงผลของเกมต่าง ๆ ได้ไม่เต็มที่ อย่างเช่น FPS (Frame Per Second) ที่ไม่สามารถเป็น 60FPS ได้บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล

ก่อนหน้านี้เครื่องเล่นเกม Next-Gen มากมายได้พยายามแสดงให้เห็นว่าสินค้าของพวกเขาสามารถรองรับภาพกราฟิก 4K ในอัตราเฟรมเรท 60FPS ซึ่งเมื่อถึงเวลาจริง ๆ กลับทำได้แค่ 2K ในอัตราเฟรมเรท 60FPS เท่านั้น (หากปรับเป็น 4K 60FPS บางช่วงอาจเกิดการกระตุกในตอนที่เกมใช้ทรัพยากรมาก)

Klobrille ผู้ใช้งาน ResetEra เว็บไซต์จากต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในอนาคตเกมใหม่ ๆ ของบริษัท Microsoft จะมีพัฒนาให้เกมของพวกเขาสามารถรันได้ที่ 60FPS เป็นอันดับแรก โดยสาเหตุหลักมาจาก Project x Cloud (บริการเกมบนคลาวด์ Xbox ของ Microsoft)

สำหรับ Project x Cloud จะคล้าย ๆ กับระบบ Google Stadia (ระบบสตรีมมิง) ที่ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นเกมบนอุปกรณ์เครื่องไหนก็ได้ และไม่ต้องกังวลว่าเกมจะหายไปไหนเพราะขอเพียงแค่คุณจำ username กับ password ได้เท่านั้นก็พอ

อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งคงต้องรอให้ Microsoft ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ข้อมูลที่ปล่อยออกมาเป็นความจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ พวกเขาอาจกำลังพัฒนาเกมต่าง ๆ ของบริษัทให้สามารถรันได้ที่อัตราเฟรมเรท 60FPS แบบนิ่ง ๆ เนื่องจาก Klobrille ถือเป็นหนึ่งในนักข่าวที่เผยข้อมูลสำคัญ ๆ ออกมาแล้วหลายครั้ง

Previous articleทีมงาน Days Gone เน้นคุณภาพเป็นหัวใจเมื่อพอร์ทลง PC
Next articleมิลล์ส ตัวคุมปีกใหม่ พร้อมสานฝันอนาคตกับ เพเทรียตส์