Resident Evil Village เคยต้องยกเครื่องระบบต่อสู้ใหม่ระหว่างขั้นตอนพัฒนา

92

ระบบต่อสู้

Resident Evil Village เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และถือเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในเรื่องของยอดขายและคำวิพากษ์วิจารณ์ ๆ แต่ถ้าหากลองมองย้อนกลับไปในช่วงที่เกมดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเกมก่อนที่ Resident Evil Village จะประสบความสำเร็จดังกล่าวนั้น พบว่าทีมงานต้องปรุงแก้ไขกันเยอะเลยทีเดียว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ตอนแรกทีมพัฒนาเกมแผนก QA ของ Resident Evil Village ไม่พอใจผลงานในเรื่องระบบการต่อสู้อย่างมาก ทำให้พวกเขาต้องระดมความคิดและหาทางแก้ไขปัญหากันอย่างยกใหญ่

ที่สำคัญ Morimasa Sato ผู้อำนวยการสร้างเกม ยังได้เสริมอีกว่าการพัฒนาเกม Resident Evil Village ต้องหยุดชะงักลงเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนหลังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 อีกด้วย

ปัญหาแรกของพวกเขาที่ต้องแก้ไขคือ ช่วงแรก ๆ พวกเขาคิดว่าศัตรูภายในเกมมีความโหดร้ายและกำจัดยากเกินไป ซึ่งทางทีมงานคิดว่าผู้เล่นทุก ๆ คนไม่ควรที่จะต้องคิดหนักขนาดนั้นในขณะที่เล่นเกม ทำให้สุดท้ายแล้วทางทีมงานตัดสินใจปรับปรุงระบบการต่อสู้ใหม่ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามผู้เล่นที่ได้ทดลองเล่นเกมช่วงแรกต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Resident Evil Village มีศัตรูเยอะเกินไปทำให้เกิดความวุ่นวาย แถมยังหาวิธีจัดการได้ยาก ทำให้ผลงานโดยรวมออกมาไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่นักก่อนที่ในสุดท้าย ทีมงานจะแก้ไขระบบต่อสู้ทั้งหมดจนกลายมาเป็นเวอร์ชันปัจจุบันให้พวกเราได้เล่นกัน

สำหรับ Resident Evil Village เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแลพตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Stadia และ Microsoft Windows

ลิงก์ Resident Evil Village – Launch Trailer

https://youtu.be/QKocYiRHYlI

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โปแลนด์ 1-1 รัสเซีย (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleSonic Colors ฉบับ Remaster รองรับคอนโซล Next-Gen ได้เล่นแน่ปีนี้