ระงับ Driver ภาคใหม่ เปลี่ยนแผนสร้างเกมใหม่ชื่อ Watch Dogs แทน

9

Driver

อดีตทีมงานของ Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยกับ Jeremy Peel นักข่าวอิสระ ว่าจริง ๆ แล้ว Ubisoft Reflection มีแผนที่จะพัฒนาเกม Driver ภาคใหม่ หลังจากวางจำหน่ายภาค San Francisco ให้ทุกคนได้เล่นกัน แต่ทว่าพวกเขากลับนำไอเดียของเกมดังกล่าวไปเป็นจุดเริ่มต้นของเกม Watch Dogs

“ เกม Driver ภาคใหม่มีระบบการเดินด้วยเท้า, มีการวิ่งแบบ Parkour, มีการต่อสู้, การขับรถยนต์ และการแฮ็ก แต่หลังจากที่พวกเราตัดสินใจกันครั้งสุดท้าย ก็ได้นำไอเดียของเกมดังกล่าวไปใช้สร้างเกม Watch Dogs แทน ” อดีตทีมงานกล่าวทิ้งท้าย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุของประเด็นที่ทีมพัฒนาตัดสินใจสร้างเกมใหม่แทนที่จะพัฒนาเกมภาคต่อ อาจมาจากที่ตัวเกมได้รับความนิยมต่ำลงมาเรื่อย ๆ พร้อมทั้งมีแนวคิดอยากมีเกม Open World เหมือนกับค่ายอื่น ๆ ทำให้ไอเดียดังกล่าวถูกทางทีมงานนำไปสร้างเป็นเกมใหม่ที่ชื่อว่า Watch Dogs แทน พร้อมทั้งให้ Ubisoft Reflections เข้ามาดูแลในส่วนการสนับสนุน

“ ปัจจุบันทีมงานกำลังเจรจากับ Yves Guillemot (ซีอีโอของ Ubisoft) โดยออกมาแสดงความมั่นใจว่า พวกเขาสามารถสร้างเกมเป็นของตัวเองได้ ”

แฟรนไชส์ Driver เป็นหนึ่งในเกมแอ็คชัน Open World ที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในยุค 2000 แต่อย่างไรก็ตาม เกมตระกูลดังกล่าวเริ่มได้รับความนิยมลดลงไปตามกาลเวลาหลังจาก Driver 3 ประสบความล้มเหลวทั้งด้านยอดขายและรีวิว

สำหรับ Driver : San Francisco ที่ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี ทำให้ยอดขายพอรับได้ แต่ถ้าหากเทียบกับเกมอย่าง Assassin’s Creed กับ Rainbow Six แล้วคงต้องขอบอกเลยว่า ความนิยมแตกต่างกันอย่างมาก

Previous articleSpy Alarm เปลี่ยน JoyCon ของ Switch ให้เป็นที่จับขโมย
Next articleไร้ปัญหา! “ จานนิส ” เจ็บศอกเล็กน้อย พร้อมลุยต่อเพลย์ออฟ