Spy Alarm เปลี่ยน JoyCon ของ Switch ให้เป็นที่จับขโมย

17

JoyCon

เชื่อหรือไม่ JoyCon ของเครื่องเกม Nintendo Switch สามารถเป็นที่ตรวจจับขโมยได้

สงสัยเครื่องคิดเลขอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะล่าสุด Sabec สตูดิโอเกมชื่อดัง ได้ปล่อยตัว Spy Alarm แอปพลิเคชันตรวจจับขโมยจากบริษัท Nintendo Switch ออกมาให้ทุกคนได้ลองใช้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ Sabec ได้ปล่อยแอปพลิเคชันเครื่องคิดเลข และได้คะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ Metacritic ถึง 9.1 คะแนน

ล่าสุดพวกเขากลับมาโชว์ผลงานใหม่อีกครั้ง และต้องการเขย่าวงการ Nintendo Switch โดยการใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรดของจอยทำการตรวจสอบความเคลื่อนไหวและหาผู้บุกรุกภายในบ้าน

อย่างไรก็ตามสำหรับวิธีใช้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ทุกคนเปิดโปรแกรม Spy Alarm ขึ้นมา และวางจอย Nintendo Switch ให้เซ็นเซอร์อินฟราเรดชี้ในทิศทางที่ต้องการ มันจะทำหน้าที่เหมือนกับ Tripwire ที่เมื่อมีใครเคลื่อนไหวถูกเซ็นเซอร์ มันจะส่งเสียงเตือนไปยังเจ้าของให้รู้ตัวทันที

ทั้งนี้ Spy Alarm มีราคาอยู่ที่ราว 9.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 310 บาท) เช่นเดียวกับแอปพลิเคชันเครื่องคิดเลข ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ทางหน้าร้านค้า eShop เลย

สำหรับ Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมคอนโซลล่าสุดของบริษัท Nintendo เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 3 มีนาคม 2017 โดยมีให้เลือกด้วยกันสองสีคือ สีเทา และ สีฟ้าแดง ที่มีราคาสูงกว่าเล็กน้อย โดยราคาตามท้องตลาดจะอยู่ที่ราว ๆ 17,000 บาท โดยภายในกล่อง ผู้เล่นก็จะได้เครื่อง Nintendo Switch, เกม 1 2 Switch และ Zelda

ที่สำคัญ ทุกคนสามารถเลือกซื้อเกมได้ 2 รูปแบบ หนึ่งคือแบบ Game Card และสองซื้อจาก Nintendo eShop โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,800 บาท

Previous articleOverwatch เสียหัวหน้าออกแบบตัวละครหลังร่วมงานกว่า 12 ปี
Next articleระงับ Driver ภาคใหม่ เปลี่ยนแผนสร้างเกมใหม่ชื่อ Watch Dogs แทน