Overwatch เสียหัวหน้าออกแบบตัวละครหลังร่วมงานกว่า 12 ปี

42

ออกแบบตัวละคร

Renaud Galand หัวหน้าออกแบบตัวละครของเกม Overwatch ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการจากบริษัท Blizzard หลังจากทำงานร่วมกันมายาวนานกว่า 12 ปี และนั่นกลายเป็นข่าวที่เหล่าบรรดาสาวกตกใจอย่างมาก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Blizzard มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Overwatch, Overwatch 2 และโปรเจกต์ Titan ที่ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยทางด้านของเกม Overwatch หลังจากมีการเปิดเผยบน ArtStation ทำให้ทราบว่า หัวหน้าออกแบบคนดังกล่าวมีส่วนร่วมในการสร้างสกินจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Mei, RoadHog และ Junkrat

Overwatch ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกหลังเปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงปี 2016

ล่าสุด Renaud Galand ตัดสินใจโพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับกล่าวขอบคุณทีมงาน Blizzard ที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา โดยเขามองว่าทุกคนภายในทีมคือครอบครัวที่สอง

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจาก Blizzard ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ Renaud Galand ตัดสินใจลาออกจากทีม แต่ที่แน่ ๆ Blizzard เชื่อว่า หัวหน้าออกแบบตัวละครของพวกเขาต้องการออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาเกมเป็นของตัวเองในอนาคต

อย่างไรก็ตามการประกาศลาออกครั้งนี้ของ Renaud Galand เกิดขึ้นหลังจากที่ Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch ตัดสินใจลาออกจากบริษัท Blizzard ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้ Aaron Keller เข้ามาทำหน้าที่แทนสำหรับสานต่อโปรเจกต์ Overwatch 2 และที่สำคัญยังไม่มีการยืนยันว่า Jeff Kaplan จะอยู่ในวงการอุสาหกรรมเกมต่อไปหรือไม่

สำหรับ Overwatch 2 ยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการที่ชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ Blizzard จะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ Microsoft Windows

Previous articleETS2 กับATS เกมขับรถบรรทุก เปิดให้ทดลองเล่นโหมด Multiplayer
Next articleSpy Alarm เปลี่ยน JoyCon ของ Switch ให้เป็นที่จับขโมย