Housemarque หวังสร้างเกมใหม่ระดับ AAA ได้ดีเหมือน Returnal

93

Returnal

Housemarque ผู้ให้กำเนิดเกม Returnal ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาต้องการพัฒนาเกมต่อไปและหวังที่จะได้พัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ในอนาคตอีกครั้ง

Mikael Haveri หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Housemarque ได้ออกมายืนยันว่า ทางสตูดิโอมีความพร้อมที่จะพัฒนาโปรเจกต์เล็ก ๆ หรือไม่ก็ทำเกมที่มีสเกลเดียวกับ Returnal โดยพวกเขาตั้งใจพัฒนาเกมระดับ AAA เพียงโปรเจกต์เดียวเท่านั้น เนื่องจากต้องการให้ผลงานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Housemarque เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทชอบพัฒนาเกมสองเกมพร้อม ๆ กัน และด้วยจำนวนทีมงานที่ยังน้อย ทำให้การดำเนินงานต่าง ๆ ค่อนข้างยากลำบากอยู่พอสมควร

Mikael Haveri เผยว่าสาเหตุที่ต้องบอกเช่นนี้เนื่องมาจากเมื่อก่อน บริษัทมักจะทำ 2 เกมขึ้นพร้อม ๆ กัน และด้วยจำนวนทีมงานที่ไม่ได้เยอะมากเหมือนตอนนี้ ที่มีอยู่ราว ๆ 75 คนแล้ว ก็ทำให้หลายอย่างค่อนข้างลำบาก

อย่างไรก็ตามทางบริษัมไม่ได้ปิดกั้นอะไรหากต้องกลับมทำงานเล็ก ๆ อีกครั้ง อย่างเช่น Resogun ซึ่งเป็นผลงานเดิมของ Housemarque) ที่พวกเขาตั้งใจจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดแทน

สำหรับ Returnal เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน และได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกค่อนข้างมาก ที่สำคัญบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 เกมดังกล่าวสามารถมอบประสบการณ์การเล่นระดับ Next-Gen ได้อย่างเต็มที่และสวยงาม โดยเฉพาะเนื้อเรื่องที่เข้มข้นถึงใจ

ทั้งนี้ Returnal เป็นเกมที่นำเสนอรูปแบบการยิงมุมมองบุคคลที่สาม หรือ TPS (third-person shooter) โดยผู้เล่นต้องออกสำรวจอวกาศ เพื่อหาความจริงเกี่ยวกับบริษัท ASTRA Corporation ที่ประสบอุบัติเหตุตกไปยังดวงดาวแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดต่างดาว

Previous articleFinal Fantasy ลือภาคใหม่ชื่อ Origin เนื้อหาเชื่อมต่อภาคแรก
Next articleตงตง กฤษกร เซอร์ไพรส์วันเกิด เบส รักษ์วนีย์ ด้วยคำอวยพรจากหนุ่ม วงกะลา