บอส Respawn แจงสาเหตุ Skin และ Cosmetic ของ Apex Legends ราคาแพง

74

Apex Legends

หลายคนที่เล่นเกม Apex Legends ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Skin และ Cosmetic ภายในเกมมีราคาที่สูงจนเกินไป

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีเกมเมอร์รายหนึ่งได้เข้าไปตั้งคำถามใน Reddit ว่าราคาของ Skin และ Cosmetic ในเกม Apex Legends เริ่มมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ Ryan K. Rigney ผู้อำนวยการของบริษัท Respawn ตัดสินใจลงมาตอบปัญหาด้วยตนเอง

Ryan K. Rigney ได้ออกมายืนยันว่าสาเหตุที่ Skin และ Cosmetic ในเกม Apex Legends มีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากพวกเขาต้องการนำเงินไปพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่จะมีการอัปเดตทุก ๆ สามเดือน ที่สำคัญมันเป็นเกมฟรี ซึ่งการที่พวกเขาตั้งราคาไอเทมสูง ๆ ก็เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างเนื้อหาซีซันต่อไป

“ อย่างหนึ่งที่คนเรามองพลาดคือเรื่องของค่าใช้จ่ายของการดำเนินการ พวกเราไม่สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่จริงแล้ว มันมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงแบบมองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นจำนวนชั่วโมงการทำงาน หรือความสามารถของพัฒนาเกม เป็นมูลค่าที่อาจประเมินเป็นตัวเลขไม่ได้ ”

Ryan K. Rigney ยังเสริมต่อว่าทาง Respawn ต้องการให้เกม Apex Legends เติบโตได้ยาวนานและมั่นคง ดังนั้นจึงเลือกการสร้างพร้อมกับเน้นไปที่ผู้เล่น ขณะที่เรื่องรองก็คือการสร้างรายได้ ซึ่งพวกเขาต้องการสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ขึ้นมา และมันต้องใช้เงินทุนจำนวนมากเพื่อเกมออกมาดีที่สุด ทำให้ Skin และ Cosmetic มีราคาแพงขึ้นนิดหน่อย รวมไปถึง โหมดเกม, แผนที่ และ ตัวละคร ทั้งหมดนั้นต้องการค่าใช้จ่ายในการพัฒนา ”

ทั้งนี้ต้องรอ Ryan K. Rigney ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า Skin หรือ Cosmetic ของ Apex Legends จะออกมาเป็นอย่างไรต่อไป และมีความน่าสนใจขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ คนที่ยอมจ่ายเงินซื้อไอเทมภายในเกมต่างต้องการระบบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

ลิงก์ Apex Legends Aftermarket Collection Event Trailer

https://youtu.be/SEZPA2VT-YI

Previous articleStar Wars Jedi : Fallen Order เวอร์ชัน PS5 เปิดให้เล่นในเดือนมิถุนายน
Next articleดอลฟินส์ เต็งเทรด “ โจนส์ ” ปีกเนื้อหอมจาก ฟอลคอนส์