Little Big Planet ปิดบริการชั่วคราวหลังถูกแฮกเกอร์โจมตีเซิร์ฟเวอร์

75

แฮกเกอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของเกม Little Big Planet บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 3 ถูกโจมตีโดยเหล่าแฮกเกอร์โดยมีเป้าหมายเพื่อก่อกวนผู้เล่นที่เหลือเท่านั้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การโจมตีเกม Little Big Planet ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการก่อกวนเหล่าผู้เล่นที่ยังหลงเหลืออยู่ในเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น โดยเกมดังกล่าวเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2008 และยังคงได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม การโจมครั้งนี้เกิดจากแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า DDoS ซึ่งพวกเขาทำให้เซิร์ฟเวอร์ของเกมต้องติด ๆ ดับ ๆ อยู่เป็นประจำจนทางทีมผู้พัฒนาต้องคอยปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์เพื่อหาต้นตอของสาเหตุ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกม Little Big Planet ต้องทำการปิดเซิร์ฟเวอร์อีกครั้งหลังจากถูกโจมตีจากเหล่าแฮกเกอร์ ซึ่งทาง Sony Interactive Entertainment Europe ต้องออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า

“ เนื่องจากความรุนแรงของการโจมตีจากเหล่าแฮกเกอร์ ทำให้พวกเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากปิดเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราว และจะกลับมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งหลังตัวเกมกลับมาเปิดบริการปกติ ”

เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่มีการยืนยันว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เหล่าแฮกเกอร์ทำแบบนี้ ซึ่งทาง Sony Interactive Entertainment ทำได้เพียงรับเรื่องไว้และเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ Sony ยังเสริมอีกว่าหาก Little Big Planet มีอะไรอัปเดต พวกเขาจะออกมาประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง เพียงแต่ตอนนี้พวกเขาจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการชั่วคราวก่อน เพื่อปรับปรุงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

สำหรับ Little Big Planet ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ชาว PlayStation ต่างรักใคร่ โดยลงให้กับแพลตฟอร์มอย่างเช่น PlayStation Portable, PlayStation 3 และ PlayStation Vita เท่านั้น

ลิงก์ PS3 LittleBigPlanet Trailer – Official

https://youtu.be/AGzOKbVC2r8

Previous articleFinal Fantasy ลือภาคใหม่เล่นยากพอกับ Star Wars Jedi : Fallen Order
Next articleOverwatch 2 จะมีการปรับปรุงหลายอย่างในเกมเพื่อความสมดุล