Biomutant บน PS5 ไม่สามารถรันความละเอียด 4K ในช่วงแรก

142

PS5

นับว่าเป็นข่าวร้ายของคนที่อยากเล่นเกม Biomutant บนเครื่อง PlayStation 5 ผ่านทางระบบ Backward Compatible เนื่องจากทีมงานยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะไม่สามารถปรับความละเอียด 4K ได้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา THQ Nordic ได้ปล่อยตัวอย่าง Gameplay ของ Biomutant บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ผ่านทางระบบ Backward Compatible โดยทางทีมงานได้มีการระบุภายในวิดีโอ Footage ว่าภาพดังกล่าวที่มีความละเอียด 1080p 60FPS จะถูกเปลี่ยนเป็น 4K ทำให้บรรดาแฟนเกมหลายคนต่างสงสัยว่า เกมดังกล่าวสามารถรันภาพ Native 4K บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen ได้หรือไม่

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หลายคนได้สอบถามไปยัง THQ Nordic ซึ่งทางทีมงานได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ออนไลน์ว่า Biomutant จะไม่สามารถรันความละเอียดภาพกราฟิกในระดับ Native 4K เฉพาะช่วงวันวางจำหน่ายเกม ที่สำคัญพวกเขายังไม่ได้ออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนอีกด้วยเพียงแต่บอกว่าเป็นเหตุขัดข้องทางเทคนิค

ประเด็นดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับเหล่าบรรดาสาวกที่ติดตาม Biomutant บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 อย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางทีมงานเคยออกมายืนยันว่าเครื่อง Xbox Series X สามารถรันความละเอียดได้ที่ 4K 60FPS

อย่างไรก็ตามถึงแม้ทีมงานจะเผยว่า Biomutant จะไม่สามารถรันความละเอียดระดับ Native 4K บนเครื่อง PlayStation 5 ในช่วงเปิดวางขาย ซึ่งนั่นอาจหมายความว่าเกมดังกล่าวสามารถรันภาพ 4K ได้อย่างแน่นอนหลังจากได้รับการอัปเดต Patch

สำหรับเกม Biomutant มีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 26 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X และ SeriesS และอาจมีเกมเวอร์ชันอัปเกรดตามมาอีกในอนาคต

Previous articleสไนเดอร์ เผยโดนตัด “ กรีน แลนเทิร์น ” ผิวสี ออกจาก Justice League
Next articleFinal Fantasy ลือเปิดตัวเวอร์ชัน Exclusive บน PS5 ในงาน E3