Epic Games ฟ้องร้อง Nreal ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้า

73

Nreal

Epic Games หนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ของโลก กำลังเดินหน้าฟ้องร้อง Nreal หลังมีการละเมิดเครื่องหมายการค้าของทางบริษัท

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Nreal บริษัทพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ประเภท AR (แว่นตา) ได้ถูกทาง Epic Games ยื่นฟ้องร้องในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยทนายความของ Epic Games เปิดเผยว่า Nreal มีความคล้ายคลึง Unreal Engine มากจนเกินไป ซึ่งพวกเขามองว่ามันเป็นการกระทำที่เจตนา

ทนายความของ Epic Games ออกมาเปิดเผยว่า “ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอนที่ Nreal จะตั้งชื่อแบบนี้ และถ้าลองมองดูแบบผ่าน ๆ มันคล้ายกับชื่อ Unreal Engine ที่เป็นของพวกเราอย่างมาก ”

ขณะที่ทางด้านทีมพัฒนาเว็ปไซต์ Nreal ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลรายการของ Unreal Engine ว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มของการพัฒนาเกมเท่านั้น โดยมีเป้าหมายให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างเนื้อหาและพัฒนาแว่นตาของ Nreal ได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า Nreal ไม่ได้จัดจำหน่ายแว่นตาเพียงเท่านั้น แต่พวกเขาได้พัฒนาเกมต่าง ๆ มากมายเพื่อใช้งานกับแว่นตาของตัวเอง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่า การฟ้องร้องครั้งนี้จบลงแบบไหนเนื่องจากปัจจุบัน Epic Games ก็กำลังต่อสู้คดีกับ Apple อยู่ด้วยซึ่งผู้คนในวงการวิดีโอเกมคงต้องรอติดตามกันต่อไป

สำหรับ Unreal Engine คือ Game Engine ที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนาน โดยเปิดตัวครั้งในปี 1998 ซึ่งถูกพัฒนาโดย Epic Games ก่อนที่จะมีเวอร์ชันอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง จุดเด่นของเครื่องมือดังกล่าวคือสามารถทำงานพัฒนาเกมได้อย่างอิสระ โดยได้ถูกใช้กับเกมดังต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PUBG, Final Fantasy VII Remake, Dragon Quest XI, Street Fighter V, Dead by Daylight และ Sea of Thieves เป็นต้น

Previous articleProject Fighter ลือเกมย้อนจุดเริ่มต้นการผจญภัยของ One Piece
Next articleGTA V เตรียมลงให้แพลตฟอร์ม PS5 และ Xbox เร็ว ๆ นี้