SEGA เตรียมปัดฝุ่นเกมเก่ามาทำใหม่ทั้ง Remaster, Remake และ Reboot

32

เกมเก่า

SEGA มีแผนนำวิดีโอเกมเก่า ๆ ที่เคยเป็นที่นิยมในอดีตกลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง

ถ้าให้พูดถึงเกมจากค่าย SEGA ที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกคงหนีไม่พ้นเกมในแฟรนไชส์อย่าง Yakuza กับ Streets of Rage (Sonic) อย่างแน่นอน และถ้าหากย้อนกลับไปสมัยที่บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าวกำลังอยู่ในยุครุ่งเรืองช่วงปี 1990 พวกเขาได้สร้างเกมดังขึ้นมามากมายอย่างเช่น Jet Set Radio กับ Crazy Taxi

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า SEGA มีแผนนำเกมเก่า ๆ ของพวกเขากลับมาพัฒนาอีกครั้ง หลังมีการเปิดเผยจากเอกสารรายงานงบการเงินฉบับล่าสุดของบริษัท ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างตั้งความหวังและรอคอยเกมฉบับ Reboot กันอย่างมากมาย

อ้างอิงจากเอกสารของ SEGA ระบุว่า พวกเขาต้องการนำเกมดัง ๆ สมัยก่อนกลับมาพัฒนาอีกครั้ง โดยหลัก ๆ จะเป็นการทำเกมเวอร์ชัน Remaster, Reboot และ Remake ซึ่งจะเปิดวางจำหน่ายอีกครั้งภายในปี 2021 หรือไม่ก็น่าจะเป็นช่วงต้นปี 2022

อย่างไรก็ตามเกมเก่าที่พวกเขาพูดถึงก็จะมี Virtua Fighter, Jet Set Radio, Crazy Taxi และ Shinobi ส่วนเกมที่เพิ่งประกาศ Remake ก็จะมี House of the Dead เกมแนวสยองขวัญที่ถูกพัฒนาจากทีมงาน Forever Entertainment โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเกมที่ทาง SEGA ไม่ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาเกมเก่า ๆ อย่างแน่นอน โดยมีแผนเปิดวางจำหน่ายอีกครั้งในช่วงปี 2021 ซึ่งคงต้องรอ SEGA ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ในอนาคตจะมีเกมอะไรเพิ่มเติมเข้ามาอีกหรือไม่

Previous articleApex Legends เอาใจคนรักสกิน วางแผนสร้าง Skin Musuem
Next articleXbox เผยมีเกมใหม่ ๆ ให้ฮือฮาอีกเพียบ รอเวลาเหมาะเปิดตัว