Remedy จับมือ Epic Games ปั่นโปรเจกต์สร้างเกมระดับ AAA

10

Epic Games

Remedy Entertainment ผู้ให้กำเนิดเกม Control และ Alan Wake ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทาง Business Review สื่อชื่อดังจากต่างประเทศ ว่าตอนนี้พวกเขากำลังเตรียมแผนสร้างเกมระดับ AAA ให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Remedy Entertainment ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขากำลังสร้างเกมระดับ AAA แบบเต็มกำลัง และได้จับมือร่วมพัฒนากับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Epic Games อีกด้วย โดยมีเป้าหมายเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Remedy Entertainment กำลังเตรียมแผนสร้างเกมใหม่ 2 เกม โดยเกมแรกเป็นเกมระดับ AAA ส่วนเกมที่สองจะเป็นเกมขนาดเล็ก แต่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแบบจริงจังเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Remedy Entertainment จะไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมระดับ AAA ตัวใหม่ แต่ Jeff Grubb นักข่าวของ GamesBeat เปิดเผยว่า Remedy Entertainment อาจกำลังพัฒนา Alan Wake 2 ที่มีตัวแทนจำหน่ายคือ Epic Games นั่นเอง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจาก Remedy Entertainment ว่าพวกเขากำลังสร้างเกม Alan Wake 2 จริงหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทผู้พัฒนาเกมดังกล่าวออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่ง แต่ที่แน่ ๆ พวกเขามีแผนสร้างเกมระดับ AAA ในอนาคตแน่นอน

สำหรับ Alan Wake ภาคแรก ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเขียนนิยายแต่กำลังเจอกับปัญหาเรื่องสมองตัน ทำให้ไม่มีผลงานใหม่ ๆ ออกมาเลยเป็นระยะเวลากว่าสองปี ทำให้เขาตัดสินใจพาครอบครัวไปเที่ยวเมืองเล็ก ๆ อันเงียบสงบก่อนที่ในภายหลัง เรื่องทั้งหมดจะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ และต้องเจอกับความสยองขวัญต่าง ๆ มากมาย

Previous articleIntel สร้าง AI อัจฉริยะเปลี่ยนภาพเกมให้สมจริงอย่างเหลือเชื่อ
Next articleScarlet Nexus ปล่อย Demo ให้ทดลองเล่นปลายพฤษภาคมนี้