Intel สร้าง AI อัจฉริยะเปลี่ยนภาพเกมให้สมจริงอย่างเหลือเชื่อ

30

สมจริง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า AI (Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์) ของ Intel ตัวนี้ อาจเปลี่ยนแปลงและปฏิวัติวงการเกมในอนาคตก็ได้ หลังจากล่าสุดนักวิจัยออกมาโชว์ผลงานให้ทุกคนได้ตะลึงกัน

The Verge สื่อชื่อดังในประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า Intel Labs ได้ทำการสร้างเครื่องมือ AI ที่ชื่อว่า Enhancing Photorealism Enhancement หรือ Machine Learning Project สำเร็จแล้ว

เทคโนโลยีดังกล่าวคือการเปลี่ยนแปลงภาพที่มีลักษณะสมจริงให้กลายเป็นภาพ Photo Realistic ที่เหมือนกับรูปถ่ายของจริงบนโลกใบนี้ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก ๆ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Intel ได้เริ่มทดสอบ Enhancing Photorealism Enhancement โดยการเปรียบเทียบภาพจากเกม GTA V ที่มีการปรับความละเอียดสูงสุด ก่อนถูกดัดแปลงโดย AI ทำให้ทุกคนจะเห็นได้ถึงความแตกต่างของทั้งสองภาพ ไม่ว่าจะเป็น แสง เงา และความคมชัด

ที่สำคัญหากผู้เล่นคนไหนที่ไม่ทันสังเกตอาจทำให้เข้าใจผิดได้ว่า ภาพทางฝั่งขวาเป็นภาพถ่ายจากของจริง โดยไม่รู้เลยว่าที่จริงแล้วมันมาจากเกม GTA V

ทั้งนี้หากอ้างอิงจากผลการทดลองของนักวิจับพบว่า Intel ได้แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของ Photorealism บางส่วนที่มาจากข้อมูล Dataset ที่ถูกป้อนเข้าไปใน Neural Network ซึ่งนักวิจัยใช้ข้อมูล Cityscapes จากรูปถ่ายบนถนนในประเทศเยอรมนี

อย่างไรก็ตามการทดลองของบริษัท Intel แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าระบบ AI ของพวกเขายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำการปรับปรุง โดยสิ่งแรกเพื่อให้แฟนเกมได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญในอนาคตทุกคนอาจจะได้เล่นเกมคุณภาพที่มีความละเอียดเหมือนนั่งอยู่ในโลกจริง ๆ

ลิงก์ Enhancing Photorealism Enhancement

https://youtu.be/P1IcaBn3ej0

Previous articleApex Legends ใช้เวลาวันเดียว แก้ไขปัญหาผู้เล่นถูกแบนได้แล้ว
Next articleRemedy จับมือ Epic Games ปั่นโปรเจกต์สร้างเกมระดับ AAA