Days Gone แพลตฟอร์ม PC ไม่มีระบบ Ray Tracing และ DLSS

12

PC

Days Gone เวอร์ชัน PC จะลงบนแพลตฟอร์ม PC แล้ว

Days Gone เป็นหนึ่งในเกม Exclusive ของทาง PlayStation ที่เตรียมลงให้กับแพตฟอร์ม PC เร็ว ๆ นี้ โดย Bend Studio บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เกมเวอร์ชัน PC จะไม่รองรับเทคโนโลยี Ray Tracing กับ DLSS อย่างที่ใครหลายคนหวังไว้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหน้าเว็บไซต์ของ Bend Studio มีการเปิดเผยไว้ว่า Days Gone เวอร์ชัน PC จะไม่มีเทคโนโลยี DLSS ของ NVIDIA ที่ใช้ระบบ Deep Learning เข้ามาทดแทนจำนวนพิกเซล เพื่อให้ผู้ใช้งานเล่นเกมได้ในอัตราเฟรมเรทที่สูงระดับ Next-Gen รวมไปถึง Ray Tracing ที่ช่วยแสดงภาพความสมจริงในเรื่องแสงเงา ทางทีมงานก็ไม่ได้ใส่เข้ามาในเวอร์ชันนี้

ขณะเดียวกัน Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน PC ก็จะไม่มี Ray Tracing กับ DLSS ด้วยเหมือนกัน ถึงแม้ว่าเกมดังกล่าวจะใช้ระบบ Decima Engine ตัวเดียวกับ Death Stranding ที่รองรับสองระบบจากค่าย NVIDIA ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Days Gone เวอร์ชัน PC ได้รับการทดแทนด้วยการตั้งค่าต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Level of Detail ที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับความละเอียดของเกมได้มากขึ้น, Foliage Draw Distance ที่เป็นการเพิ่มระยะการมองเห็นของวิวต่าง ๆ เช่น ต้นไม้ ภูเขา และแม่น้ำ รวมไปถึงเกมเวอร์ชันนี้จะรองรับจอ UltraWide 21:9 แถมมาพร้อมกับการปลดล็อคอัตราเฟรมเรทอย่างเต็มระบบอีกด้วย

ทั้งนี้ Days Gone จะเปิดให้ทุกคนได้เล่นพร้อมกันในวันที่ 18 พฤษภาคม 2021 ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,490 บาท บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam และ Epic Games Store โดยเกมเมอร์คนไหนที่สนใจอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถกดเข้าไปดูได้ที่ลิงก์ข้างล่าง

ลิงก์  https://store.steampowered.com/app/1259420/Days_Gone

ลิงก์  https://www.epicgames.com/store/th/p/days-gone

Previous articleบั๊ค Apex Legends ทำ “ รั้วไฟฟ้า ” ของ Wattson หมดประโยชน์
Next articleคนแรก! “ ควิตี เพย์ ” เซ็นสัญญากับ “ โคลท์ส ” หลังถูกดราฟท์