เปิดโฉม ONEXPLAYER เครื่องเล่นเกม PC หน้าจอเกือบ 8 นิ้วครึ่ง

85

เครื่องเล่นเกม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเปิดเผยโฉมแรกของเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง ONEXPLAYER ให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว โดยต้องขอบอกก่อนเลย หน้าจอใหญ่สะใจมาก ๆ และกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ONEXPLAYER เป็นเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพา โดยมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 8.4 นิ้ว มีความละเอียดอยู่ที่ 2560 x 1600 pixels มาพร้อมกับตัวควบคุมที่ดูผ่าน ๆ อาจจะคล้ายกับเครื่องเล่นเกมยอดฮิตอย่าง Nintendo Switch แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และไม่สามารถถอดแยกออกจากตัวเครื่องได้ เทียบกับ Nintendo Switch ที่สามารถถอดแยกได้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าภายในเครื่อง ONEXPLAYER จะเต็มไปด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ มากมาย เพียงแค่มันถูกย่อขนาดให้เหล่าเกมเมอร์สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างง่ายดาย

ONEXPLAYER จะมีขุมกำลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Tiger Lake และภาพกราฟิกจาก Intel Iris Xe ซึ่งเป็นชิปเซ็ตกราฟิกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับระบบการเล่นเกมให้มีความสมบูรณ์ที่สุด แรมขนาด 16 GB และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงถึง 2TB ที่สำคัญมาพร้อมกับแบตเตอรีขนาด 59Wh

อย่างไรก็ตาม เครื่องเล่นเกมดังกล่าวจะสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ผ่านทางแคมเปญของ Crowdfunding เท่านั้น และจะเปิดให้จองภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีรายงานมาว่า ขณะนี้มีผู้ใช้งานส่วนหนึ่งได้รับเครื่อง ONEXPLAYER ต้นแบบ ไปทดลองเล่นกันแล้วเพื่อหาจุดบกพร่องของเครื่องเล่นเกมดังกล่าวก่อนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ONEXPLAYER เตรียมเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2021 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวน่าจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่นทุกคนได้เล่นเกมระดับ AAA บนเครื่อง PC ที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนแบบอิสระ

ลิงก์ ONEXPLAYER handheld gaming PC unboxing and first look

https://youtu.be/RuX9fNpF-4g

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เชลซี 0-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleบาติสตา ผิดหวัง “ แดรก ” ตัวละครที่เขาเล่น ไม่ได้ฆ่า ธานอส