Mass Effect : Legendary Edition กินพื้นที่เครื่องโซนยุโรปทะลุ 100 GB

27

Legendary Edition

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mass Effect : Legendary Edition ที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่จะกินเนื้อที่บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 มากถึง 100 GB

ข้อมูลดังกล่าวมาจาก PlayStation Game Size บัญชีทวิตเตอร์ของ PS โดยมีการเปิดเผยว่า Mass Effect : Legendary Edition โซนยุโรปจะกินเนื้อที่ราว ๆ 101 GB ส่วนทางด้านโซนสหรัฐอเมริกาจะกินเนื้อที่อยู่ราว ๆ 80 GB และยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า จำนวน 20GB ที่เป็นส่วนต่างระหว่างสองโซนเกิดขึ้นจากอะไร

อย่างไรก็ตามหลายคนเชื่อว่าจำนวน 20GB น่าจะเกิดขึ้นจากจำนวนของภาษาที่มีไม่เท่ากัน

ก่อนหน้านี้ Mass Effect : Legendary Edition เวอร์ชัน 1.00 จะมีขนาดอยู่ที่ราว ๆ 87 GB (โซนยุโรป) และ 67 GB (โซนสหรัฐอเมริกา) แต่หลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายจะมีแพทช์ Day One ให้ทุกคนดาวน์โหลดเพิ่มด้วย โดยการอัปเดตดังกล่าวมีการเปิดเผยว่าทางผู้พัฒนาต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มความละเอียดของภาพกราฟิกให้มีความคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้หากนำเอา Mass Effect เวอร์ชัน PlayStation 3 ภาค 1, 2 และ 3 จะมีขนาดพื้นที่อยู่ที่ราว ๆ 7.04 GB, 12.62 GB และ 14.1 GB เท่านั้น ซึ่งยังไม่รวมฉบับ DLC อีก 40 ตัว ที่จะตามเข้ามาในภาค Legendary Edition

สำหรับ Mass Effect : Legendary Edition มีข้อมูลที่น่าสนใจออกมาอีกด้วยนั่นคือ ตัวเกมจะรองรับ 120FPS บนเครื่องเล่นเกม Xbox Series X และ 240 FPS บนเครื่องเล่นเกม PC ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะอยู่ที่ 60 FPS เท่าเดิมจากการยืนยันของ EA

Mass Effect : Legendary Edition เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 14 พฤษภาคม 2021 และจะลงให้กับแพลตฟอร์มมากมายไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X

Previous articleหยาดพิรุณ ทำตามฝัน มีบ้านก่อนอายุ 30 ปี
Next articleActivision ตัดหางปล่อยวัดนักพากย์เสียงหลังมีพฤติกรรมเหยียดเพศ