Minecraft แก้ไข “ บั๊คเก็บของ ” แล้วหลังปล่อยปัญหากว่าแปดปี

143

เก็บของ

ใครจะไปคิดว่าบั๊คที่เกิดขึ้นภายในเกมบางเกม กว่าได้รับการแก้ไขต้องใช้เวลานานเกือบทศวรรษ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า บั๊คที่อยู่ภายในเกม Minecraft ได้รับการอัปเดตและแก้ไขเรียบร้อยแล้วหลังจากปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 8 ปี

ทีมงานพัฒนาเกม Minecraft ได้ปล่อยอัปเดตครั้งล่าสุดให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดกันแล้ว โดยมีการเขียนข้อความเอาไว้ว่า เกมดังกล่าวมีการปรับเปลี่ยนการสร้างแร่ธาตุบางอย่างของ Caves & Cliffs เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์หลายคนแปลกใจคือใน Updates Note ยังมีข้อความอีกว่า เราได้แก้ไขบั๊คที่มีอายุนานเกือบหนึ่งทศวรรษเป็นที่เรียบร้อย

บั๊คดังกล่าวคือเมื่อผู้เล่นทำการตีเหล็กหรือ Anvil โดยปกติแล้วเมื่อของที่ผู้เล่นกำลังใช้ใกล้จะพัง สิ่งของเหล่าจะตกลงสู่พื้นแทนที่มันจะเก็บเข้าไปในตัวละครของผู้เล่น (เพราะมันเป็นบั๊ค) อย่างไรก็ตามทีมงานได้ทำการแก้ไขแล้ว ซึ่งไอเทมทั้งหมดจะเก็บเข้าไปในกระเป๋าของผู้เล่นทันที

อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีผู้เล่นส่งรายงานและเรียกร้องไปตั้งแต่ปี 2012 นั่นเท่ากับว่าเวลาล่วงเลยนานกว่า 8 ปี จนในที่สุดทางทีมงานได้ตัดสินใจแก้ไขบั๊คเก็บของดังกล่าว

ทั้งนี้หลายคนมองว่า บั๊คเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะใช้เวลานานขนาดนี้ ทำให้เหล่าผู้เล่นต่าง ๆ ตัดสินใจตั้งคำถามไปถึงบริษัทผู้พัฒนาเกม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา

สำหรับ Minecraft ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยจุดเด่นของเกมนี้คือ ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างอะไรก็ได้หากอยู่ในโหมดพระเจ้า

Previous articleLost Judgment มาแน่! วางจำหน่ายปลายกันยายน PC รอต่อ
Next article“ แพท พาวเวอร์แพท ” แต่งเพลง “ พลัง ” มอบให้บุคลากรทางการแพทย์