ลือ Fable ภาคใหม่ไม่ได้เป็นเกม MMO ยังยึดแนวทางเดิม

26

MMO

Shpeshal Ed นักข่าววงในชื่อดัง เผย Fable เกมที่ใครหลายคนต่างหลงรักและรอคอยอย่างยาวนาน ภาคใหม่จะยังคงยึดหลักตามแบบต้นฉบับ

Fable ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่เหล่าสาวกต่างรอคอยกันอย่างยาวนาน และถึงแม้ว่าเกมดังกล่าวจะยังไม่เปิดรายละเอียดที่แน่ชัด แต่ล่าสุด Shpeshal Ed แหล่งข่าววงในของ Xbox ได้ออกมาปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับระบบออนไลน์ของเกมดังกล่าวให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ว

Shpeshal Ed หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Xbox Era เว็บข่าวต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาคใหม่ Fable จะไม่ได้เป็นเกมแนว MMO อย่างแน่นอน แต่จะมีเฉพาะบางส่วนที่เล่นแบบออนไลน์ ซึ่งจะมีความเป็นไปสูงกว่ารูปแบบ Co-op ทำให้เหล่าบรรดาแฟนเกมที่คอยติดตามต่างโล่งใจที่เกมภาคใหม่ของพวกเขาจะยังคงยึดหลักตามเดิม

Shpeshal Ed ออกมากล่าวว่า “ เท่าที่ผมรู้มา บางส่วน Fable จะไม่ได้เป็นเกมแนว MMO อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันทางทีมงานกำลังซุ่มพัฒนาเพื่อทำให้เกมนี้ออกมาดีที่สุด ”

“ ที่สำคัญจะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่เป็นโหมดออนไลน์การเล่นแบบ Co-op แต่ผมมั่นใจว่าเกมดังกล่าวไม่มีทางเป็นเกมแนว MMO อย่างแน่นอน ”

อย่างไรก็ตาม Shpeshal Ed ถือเป็นนักปล่อยข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เพราะดูจากข่าวที่เคยปล่อยออกมาในอดีต แต่แฟนเกมก็คงต้องรอให้ทางทีมผู้พัฒนาออกมายืนยันเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่งว่าเกมดังกล่าวจะเป็นไปในทิศทางไหน

สำหรับ Fable ภาคใหม่ที่กำลังจะเปิดให้เล่นในเร็ว ๆ นี้ ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ทราบเพียงแค่ว่าจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox Series X กับ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) เท่านั้น

Previous articleSaints Row : The Third Remastered วางขายบน Steam ปลายพฤษภาคมนี้
Next article“ โปรเหมียว ” พอใจอันดับ 3 ที่สิงคโปร์ ก่อนบินกลับแข่งในไทย