S.T.A.L.K.E.R. 2 จัดหนัก เล่นนานหลายร้อยชั่วโมงหากเก็บทุกเควสต์

31

เควสต์

ทีมงานขู่แฟนเกม เผย S.T.A.L.K.E.R. 2 จะมีความยากมากกว่าเดิมหลายร้อยเท่าตัว

Zakhar Bocharov หนึ่งในทีมงานพัฒนาเกมของ GSC Game World บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติยูเครน ออกมาเปิดเผยถึงข่าวล่าสุดของ S.T.A.L.K.E.R. 2 เกมแนวเอาชีวิตรอดสุดสยองที่เหล่าบรรดาสาวกต่างเรียกร้องกันเข้ามาจำนวนมาก

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมงานพัฒนาเกม GSC Game World ยืนยัน S.T.A.L.K.E.R. 2 จะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงเพื่อผ่านด่านและเอาชีวิตรอดให้ได้ และมันจะสมคุ้มค่ากับการรอคอยของเหล่าบรรดาสาวกอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ทีมงาน S.T.A.L.K.E.R. 2 ได้ออกมาเปิดเผยว่า เกมดังกล่าวจะมีตัวเลือกต่าง ๆ มากมายเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนเจอกับผลลัพธ์ตอนจบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่ง Zakhar Bocharov เสริมว่า “ เกมภาคใหม่นี้จะเป็นเกมที่มีความยาวมาก ๆ ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกเล่นเฉพาะเควสต์หลักก็ตาม ”

“ เกมดังกล่าวอาจใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงถ้าเกิดผู้เล่นตัดสินใจเดินทางออกสำรวจและเก็บเควสต์เสริมต่าง ๆ จนหมดภายในเกม มันจะเป็นการสร้างความท้าทายอย่างมาก และเหมาะสมอย่างยิ่งกับเหล่าสาวกที่รอคอยมาเป็นเวลานาน ”

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า S.T.A.L.K.E.R. 2 จะลงให้กับแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen เท่านั้น เนื่องจากทางทีมงานมองว่า เกมภาคใหม่ของพวกเขาไม่สมควรรันอยู่บนอุปกรณ์เครื่องเล่นเกมเก่า ๆ ซึ่งอาจเกิดปัญหาเรื่องประสิทธิภาพในอนาคต โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่ทางทีมงานไม่ต้องการลดประสิทธิภาพของตัวเกมลงนั่นเอง

ทั้งนี้ S.T.A.L.K.E.R. 2 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเพื่อลงให้กับแพลตฟอร์ม PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), Xbox Series X และ Serie S แต่ยังไม่มีแผนลงให้แพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในอนาคต ซึ่งคงต้องรอ GSC Game World ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับแผนการในอนาคต

Previous articleElden Ring เลื่อนวางจำหน่ายหลังมีนาคมปีหน้าเป็นอย่างน้อย
Next articleSaints Row : The Third Remastered วางขายบน Steam ปลายพฤษภาคมนี้