Halo Infinite รองรับการเล่น Cross-Play และ Cross-Progression

119

Cross-Play

343 Industries บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง และ Microsoft ผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก ได้ออกมาประกาศข่าวดีเกี่ยวกับเกม Halo Infinite ให้แฟน ๆ ได้ทราบกันหลังจากก่อนหน้านี้ไม่มีกระแสข่าวอะไรให้ตื้นเต้นเลย

มีรายงานข่าวจากต่างประเทศว่า 343 Industries และ Microsoft ได้ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่าเกม Halo Infinite กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเพื่อให้สามารถรองรับระบบการเล่นแบบ Cross-Play กับ Cross-Progression บนแพลตฟอร์ม Xbox Series X และ SeriesS, Xbox One และ PC

การพัฒนาดังกล่าวหมายถึงผู้เล่นจะสามารถเจอกันได้แม้ว่าเล่นเกม Halo Infinite คนละแพลตฟอร์ม (Cross-Play) รวมไปถึงยังสามารถนำเอาเซฟของตัวเองไปเล่นต่อบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อีกด้วย (Cross-Progression)

อย่างไรก็ตามทาง 343 Industries และ Microsoft ยังยืนยันอีกว่า Halo Infinite เวอร์ชันPC จะรองรับจอ UltraWide และ Super UltraWide เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสัมผัสกับความคมชัดระดับ FHD แต่ที่สำคัญยังสามารถปรับแต่งกราฟิกได้อย่างจุใจอีกด้วย

ทั้งนี้ Halo Infinite มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), Xbox One และ Xbox Series X และ Series S แต่ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดเกี่ยวกับวันวางจำหน่าย ซึ่งคงต้องรอทาง 343 Industries และ Microsoft ออกมาประกาศยืนยันความชัดเจน

สำหรับ Halo Infinite จะเป็นวิดีโอเกมแนวแอ็คชัน ไซ-ไฟ ในสงครามโลกอนาคต โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหน่วยรบพิเศษที่สวมใส่เครื่องมือไฮเทค ที่สำคัญเกมดังกล่าวจะมีเนื้อเรื่องต่อจาก Halo 5 และกลับไปโฟกัสที่ Master Chief ตัวละครเอกของเรื่อง หลังจากภาคก่อนหน้านี้มีการกระจายบทสำคัญ ๆ ไปยังหลายตัวละคร

Previous articleFive Night’s at Freddy’s ภาคใหม่ พร้อมเปิดให้เล่นก่อนสิ้นปีนี้
Next articleResident Evil Re : Verse เลื่อนวางจำหน่ายหลังโดนวิจารณ์ยับ