SEGA วางขายเกมคลาสสิคในรูปแบบ NFT เดือนมิถุนายนนี้

80

NFT

SEGA Sammy บริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของ SEGA ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขากำลังนำเอาผลงานเกมคลาสสิคกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งแบบ NFT หรือ Non-Fungible Token

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า SEGA Sammy จะนำเกมคลาสสิคต่าง ๆ กลับมาวางขายอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน 2021 โดยได้รับความร่วมมือจาก Double Jump.Tokyo หนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น

Double Jump.Tokyo เจ้าของผลงานเกม My Crypto Heroes ที่ใช้เทคโนโลยีของ Blockchain เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของฮีโรภายในเกมได้จริง ๆ รวมไปถึงอาวุธต่าง ๆ ที่เป็นของแรร์เพิ่งเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง SEGA Sammy ได้ไม่นาน

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ SEGA เตรียมวางจำหน่ายเกมคลาสสิคในรูปแบบ NFT ครั้งนี้ เป็นเพราะพวกเขาต้องการต่อยอดเนื้อหาสำคัญเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก NFT ถือเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยหากอธิบายให้เข้าใจสั้น ๆ ก็คือการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain (เหมือนกับกระเป๋าเงิน CryptoCurrency) มาใช้กับผลงานต่าง ๆ ภายในเกมให้เกิดความแตกต่างและไม่เหมือนใคร

อย่างไรก็ตาม NFT ยังเป็นช่องทางของเหล่าศิลปินและนักพัฒนาเกม เพื่อให้ผลงานของตัวเองมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายให้คนที่ถูกใจซื้อเก็บไว้ครอบครอง ทำให้ SEGA มองเห็นประโยชน์จากจุด ๆ นี้และตัดสินใจกระโดดร่วมวงเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้คงต้องรอกันต่อไปว่า ผลงานเกมคลาสสิคของ SEGA จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง และมีความดึงดูดความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าผู้เล่นที่เป็นนักสะสม

Previous articleRyse : Son of Rome ลือกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเกมภาค 2
Next articleแม่นเว่อร์! “ เคอร์รี ” ลบสถิติ เอ็นบีเอ ยิงไกลลง 85 ลูกในเดือนเดียว