Nintendo ปล่อยอัปเดตฟรี “ Super Mario Party ” เล่นออนไลน์ได้แล้ว

216

Super Mario Party

Nintendo ตัดสินใจปล่อยอัปเดตฟรีเกม Super Mario Party ออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้เล่นกันแล้วเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันผู้คนไม่สามารถออกมาสังสรรค์กันได้

การอัปเดตครั้งนี้ทำให้ผู้เล่นทุกคนที่มีเกม Super Mario Party สามารถเล่นแบบออนไลน์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมดังกล่าวเปิดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2018

เป็นที่ทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้เกมเมอร์ทุกคนต้องเล่น Super Mario Party ในโหมด Mario Party และ Partner Party แบบออฟไลน์เท่านั้น แต่ทว่าการอัปเดตครั้งล่าสุดของ Nintendo ทำให้ทุกคนสามารถเล่นแบบออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับการอัปเดต Super Mario Party เวอร์ชัน 1.1.0 ของ Nintendo ได้มีการเพิ่มระบบใหม่ให้โดยการที่เกมเมอร์สามารถเป็นโฮสต์เองได้ หรือสามารถเข้าร่วมการแข่งขันแบบออนไลน์ โดยไม่ต้องออกเดินทางไปไหนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ระบบดังกล่าวเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เป็นสมาชิกของ Nintendo Switch Online เท่านั้น โดยหากใครที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วสามารถเข้าไปกดดาวน์โหลดพร้อมกับติดตั้งและเข้าไปเล่นกับเพื่อน ๆ ได้เลย

ทั้งนี้สำหรับการเล่นแบบออนไลน์ เกมเมอร์ทุกคนสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดเป็นห้องแบบสาธารณะ หรือแบบส่วนตัวในกรณีที่ต้องการเล่นกับเพื่อน ๆ เท่านั้น ขณะที่โหมด Online Mariothon ที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันวางจำหน่าย Nintendo ยังเก็บไว้อยู่เหมือนเดิม และไม่ได้นำออกไปจาก Super Mario Party ตามที่หลายสื่อกล่าวอ้าง

สำหรับ Super Mario Party เคยลงให้กับเครื่องเล่นเกม Wii U เมื่อช่วงปี 2015 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch โดยมาพร้อมกับด่านใหม่มากมายและ Puzzle หลากหลายรูปแบบที่ให้ทุกคนได้หัวร้อนและสนุกไปพร้อม ๆ กัน

Previous articleApex Legends ยืนยันแล้วไม่มี “ หุ่นไททัน” ในเกมแน่นอน
Next articleResident Evil Village เตรียมปล่อยตัวอย่าง Gameplay ยาว 4 นาที