ซีอีโอ PlayStation ยันเดินหน้าพัฒนาเกมแบบ Exclusive บนเครื่อง PS5

14

ซีอีโอ

ประธานใหญ่ของ PlayStation ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ทางบริษัทจะไม่มีวันหยุดพัฒนาเกมแบบ Exclusive

Jim Ryan ซีอีโอของ PlayStation ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขายังไม่หยุดสนับสนุนเกมแบบ Exclusive ที่ลงให้กับแพลตฟอร์ม Next-Gen อย่าง PlayStation 5 แน่นอน

หากอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของ Jim Ryan ผ่านทาง Nikkei สื่อชื่อดัง เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทยังจะเดินหน้าพัฒนาเกมต่อไปเพื่อต่อสู้กับ Microsoft หลังก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้ตัดสินใจซื้อกิจการของ Bethesda

Jim Ryan ออกมากล่าวว่า “ พวกเรากำลังลงทุนให้กับการสร้างเกมคุณภาพสูงของ PlayStation และให้ทุกคนมั่นใจได้เลยว่า เกมในยุคเครื่อง PlayStation 5 จะมีเกมที่เป็นแบบ Exclusive มากขึ้นกว่าเดิม ”

“ อย่างที่รู้ ๆ กัน พวกเราเคยเดินหน้าซื้อกิจการต่าง ๆ มากมายหลายครั้งอย่างเช่น Insomniac Games ซึ่งพวกเราไม่มีทางทิ้งวิธีการแบบนี้อย่างแน่นอน ” Jim Ryan กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอ ของ PlayStation ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่ทางบริษัท Sony ลดความสำคัญในประเทศญี่ปุ่นลงเพื่อหันมาพัฒนาเกมในระดับสากลมากขึ้น

“ PlayStation 5 มีซอฟต์แวร์จากนักพัฒนาชาวญี่ปุ่นอยู่มากมาย และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไปในอนาคต สาเหตุหลัก ๆ เป็นเพราะผมต้องการสานความสัมพันธ์กับทีมงานชาวญี่ปุ่น เพื่อปล่อยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของเครื่อง PlayStation 5 ให้มีความทันสมัยในแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น ”

สำหรับเกมแบบ Exclusive ของ PlayStation มีให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น Uncharted : Lost Legacy, Ratchet & Clank Ratchet & Crank, Marvels Spider-Man Marvel’s Spider-Man, Final Fantasy VII Remake, Horizon : Zero Dawn, Astro Bot : Rescue Mission, Shadow Of The Colossus Shadow of the Colossus, Bloodborne, Uncharted 4 : A Thief’s End และ God Of War เป็นต้น

Previous articleเกมเมอร์เผย Gameplay เกม Returnal หลังเล่นแบบ Early Access
Next articleเดี้ยงซ้ำสอง! “ ฮาร์เดน ” เลื่อนคืนคอร์ทไร้กำหนด