Sony ทุ่มเงินเพื่อ Monster Hunter World เปิดตัวช้าสำหรับ PC

55

Sony

ไม่มีใครเคยรู้ Monster Hunter World เกม Exclusive ของ PlayStation 4 มีเบื้องหลังที่ถูกบงการโดย Sony Interactive Entertainment

เป็นที่ทราบกันดีว่า Monster Hunter World ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกัน ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติม เกมดังกล่าวยังมีความจริงที่ยังไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

Capcom บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้เปิดให้บริการเกม Monster Hunter World เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2018 แต่กว่าที่พวกเขาจะยอมลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ต้องใช้เวลานานถึงหนึ่งปี โดยสาเหตุหลัก ๆ เป็นเพราะทาง Sony Interactive Entertainment ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้เกมดังกล่าวเปิดตัวช้าสำหรับแพลตฟอร์ม PC

ข้อมูลดังกล่าวหลุดออกมาสู่สาธารณะหลังจาก Capcom โดนกลุ่มแฮกเกอร์มือดีเจาระบบในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ข้อมูลสำคัญของเกมต่าง ๆ หลุดออกมาเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็คือข้อมูลชุดนี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment มีส่วนช่วยในการพัฒนา Monster Hunter World โดยพวกเขายอมจ่ายเงินเพิ่มเติมเพื่อให้เกมเปิดตัวช้าลงบนแพลตฟอร์ม PC แถมยังมีการจำกัดการเล่น Cross Play และ Cross Save อีกด้วย โดยกระทำดังกล่าวมีผลตั้งแต่เกมภาคเสริมอย่าง Iceborne

อย่างไรก็ตามสำหรับข้อตกลงพิเศษที่เราเรียกว่า Exclusive ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่การเปิดเผยข้อมูลชุดนี้ออกมาทำให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์หลายคนต่างหมดความศรัทธากับทางบริษัท Sony Interactive Entertainment

ทั้งนี้ Monster Hunter World ได้เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันทุกแพลตฟอร์มแล้ว โดยภาค Rise ก็กำลังไปได้ดีบนเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch และทางทีมงานกำลังจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ภายในปีหน้าอีกด้วย

ลิงก์  Monster Hunter: World Announcement Trailer

https://youtu.be/Ro6r15wzp2o

Previous articleResident Evil Village ใช้เวลาโหลดเพียงหนึ่งวินาทีบนเครื่อง PS5
Next articleเริ่มต้นสวย! ฉัตร์ชัยเดชา และ คุณาทิป คว้าชัยศึกมวยสากลนานาชาติ