Resident Evil Village ใช้เวลาโหลดเพียงหนึ่งวินาทีบนเครื่อง PS5

99

PS5

ไม่นานเกินรอเหล่าแฟนเกม Resident Evil Village กำลังจะได้พบกับความสยองครั้งใหม่แล้ว โดยล่าสุดช่อง ยูทูป ที่ใช้ชื่อว่า ElAnalistaDeBits ได้เปิดเผยตัวอย่าง FPS (First-Person Shooter) ของเกมดังกล่าวให้ได้ชมกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Resident Evil Village จะยังคงครอบคลุมถึงเครื่องเกมรุ่นเก่าอย่างครบถ้วน โดยสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือระบบ Performance ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาได้ปล่อยเดโมออกให้ได้เล่นกันบน PlayStation 4 กับ PlayStation 5 ทำให้สาวกนำวิดีโอเปรียบเทียบถึงประสิทธิภาพออกมาให้ได้ชมกัน

ลิงก์  Resident Evil 8 Village | PS5 – PS4 Pro – PS4 | Graphics, Ray Tracing & FPS Comparison

https://youtu.be/WKI_exDXPi0

สิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจคือ Loading Times หรือเวลาในการโหลด) โดยภายในวิดีโอดังกล่าวบนเครื่อง PS4 กับ PS4 Pro ใช้เวลาในการดาวน์โหลดมากถึง 46 วินาที และ 33 วินาที ตามลำดับ ส่วนทางด้านของเครื่องเล่นเกม Next-Gen อย่าง PS5 ใช้เวลาไปเพียงหนึ่งวินาทีเท่านั้น

ความเร็วในการโหลดของเครื่อง PS5 เป็นผลมาจากการใช้ประสิทธิภาพแบบเต็มของ SSD ทำให้ระยะเวลาต่างกันค่อนข้างมาก ที่สำคัญสำหรับเครื่อง PS4 ธรรมดา ผู้เล่นจะต้องลดความละเอียดไปที่ 1600x900p ขณะที่ PS4 Pro ยังเป็น 1920x1080p (HD) เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม อัตราเฟรมเรทของเครื่อง PS4 จะอยู่ที่ราว ๆ 50 FPS แต่ PS4 Pro เล่นได้ที่อัตราเฟรมเรท 60 FPS สำหรับความละเอียดภาพ 1080p ซึ่งถ้าเป็นระดับ 4K อัตราเฟรมเรทจะหล่นลงมาอยู่ที่ 37 – 40 FPS ส่วน PS5 เล่นในแบบสบาย ๆ ที่อัตาเฟรมเรท 60 FPS

ทั้งนี้ Resident Evil Village มีกำหนดเปิดวางขายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Previous articleMarvel’s Avengers เสียมือดีด้านออกแบบ ส่อกระทบทีมพัฒนา
Next articleSony ทุ่มเงินเพื่อ Monster Hunter World เปิดตัวช้าสำหรับ PC