Sony อัดเงินลงทุนเพิ่ม 200 ล้านเหรียญฯ ให้ Epic Games เชื่ออีกสองปีพลิกกำไร

44

Epic Games

Sony Group Corporation เพิ่มเงินลงทุนให้กับ Epic Games ถึงแม้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผลประกอบการของบริษัทเกมดังกล่าวจะขาดทุนก็ตาม

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุกระแสข่าวมาว่า Epic Games บริษัทผลิตเกม สามารถรวบรวมยอดเงินลงทุนได้มากถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 31,181 ล้านบาท) หลังจาก Sony Group Corporation บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ตัดสินใจเพิ่มเงินลงทุนให้อีก 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6,300 ล้านบาท)

Epic Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ การลงทุนครั้งนี้ของบริษัท Sony Group Corporation ทำให้พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น นี่คือการเดินทางร่วมกันทางด้านเทคโนโลยี สื่อบันเทิง และการให้บริการทางออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับทุกคนทั่วโลก ”

เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา Sony Group Corporation ได้ตัดสินใจลงทุนกับ Epic Games ไปแล้วด้วยจำนวนเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 7,795 ล้านบาท) ทำพวกเขาเข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยของบริษัท Epic Games ซึ่งนอกจาก Sony Group Corporation แล้วยังมีผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกมากมาย

Tim Sweeny ซีอีโอของ Epic Games ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า การสนับสนุนของ Sony Group Corporation จะช่วยทำให้เกม Rocket League, Fall Guys และ Fortnite มีเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้มั่นใจว่าผลงานที่ออกมาจะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเหล่าเกมเมอร์ อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้กับทีมพัฒนาเกมและนักออกแบบซอฟต์แวร์อย่าง Epic Online Services, Epic Games Store และ Unreal Engine อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัท Epic Games กลับตกเป็นข่าวเรื่องการขาดทุนอย่างหนักหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยคิดเป็นเงินจำนวน 454 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 14,153 ล้านบาท) แต่บริษัทเชื่อว่าภายในปี 2023 หรืออีกสองปีข้างหน้า ผลประกอบการจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้อย่างแน่นอน

Previous articleฮิวจ์ แจ็คแมน ควง “ ลอว์รา เดิร์น ” รับบทนำหนังเรื่อง The Sun
Next articleเดินหน้าลุย! “ โซลชาร์ ” สั่งลูกทีมไล่ต้อน “ เรือใบ ”