PS Store เล็งปิดบริการเครื่อง PS3, PSP, PS VITA ภายในปีนี้

122

PS3

Sony เตรียมปิดให้บริการ PS Store ในส่วนของเครื่องเล่นคอนโซล PS3, PSP และ PS VITA หลังเปิดให้บริการมาเป็นเวลานาน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี กำลังจะปิดให้บริการ PS Store ในส่วนของ PS3 กับ PSP ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2021 ที่จะถึงนี้ จากนั้น PS VITA จะปิดให้บริการในวันที่ 27 สิงหาคม และที่สำคัญเกมบางเกมของเครื่องเล่นดังกล่าวไม่สามารถดาวน์โหลด patch ได้อีกแล้ว

เหล่าเกมเมอร์ที่ใช้งาน PSN Profiles เว็บบอร์ดยอดนิยม ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว และเปิดเผยรายชื่อวิดีโอเกมกว่า 30 เกมที่ไม่ได้ต่ออย่างเช่น Just Cause 2, Journey, Tekken Tag Tournament 2, Gran Turismo 5, Battlefield 4, Twisted Metal, SoulCalibur IV, Castlevania : Lords of Shadow, Payday 2, flOw, Twisted Metal เป็นต้น

อย่างไรก็ตามหากเรื่องดังกล่าวของ Sony เป็นความจริง นั่นหมายความว่าต่อไปนี้ผู้เล่นจะสามารถใช้งานระบบได้บางส่วนเท่านั้น อย่างเช่น โหมดถ้วยรางวัล ที่ถือว่าเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า Little Big Planet HD มีปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล้มอยู่เป็นประจำและมีเรื่องให้ปวดหัวมาเป็นเวลานาน โดยมีข่าวลือว่าเกมดังกล่าวถูกกลุ่มแฮกเกอร์มือดีโจมตีแบบ DDos เนื่องจากมีบรรดาผู้เล่นหลายคนไม่พอใจ และ Little Big Planet HD อาจโหลด patch ไม่ได้อีกเนื่องจากส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะปัญหาจากระบบเซิร์ฟเวอร์ของเกม

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่า Sony อาจจะออกมาเปิดเผยเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งใครก็ตามที่มีเครื่องเกม PS3, PSP และ PS VITA ควรรีบเข้าไปหน้า PS Store และทำการอัปเดต patch ล่าสุดของเกมทั้งหมดให้เรียบร้อย เพราะถ้าหาก Sony ทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมาจริง ๆ การอัปเดตไว้ก่อนจะถือว่าเป็นการกระทำที่ดีที่สุด

Previous articleฮิดเดิลสตัน เผยรู้ล่วงหน้านานแล้ว Loki ต้องตายก่อนใครในภาค Infinity War
Next articleฮิวจ์ แจ็คแมน ควง “ ลอว์รา เดิร์น ” รับบทนำหนังเรื่อง The Sun