Blue Box ยืนยันสร้างเกม Abandoned ไม่เกี่ยวกับบริษัท Kojima

55

Kojima

Blue Box Game Studios ยืนยัน Abandoned คือหนึ่งในโปรเจกต์ที่ถูกคิดขึ้นมานานแล้ว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ Kojima Productions ตามที่หลายสื่อกล่าวอ้าง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากที่ Blue Box Game Studios ออกมาประกาศเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Abandoned สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ได้มีข่าวลือต่าง ๆ มากมายว่า เกมดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลแบบลับ ๆ ของ Kojima Productions ที่กำลังเจรจากับทาง Microsoft เพื่อขอทุนในการสร้างเกมใหม่

ล่าสุด Blue Box Game Studios ได้แถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว โดยพวกเขายืนยันว่า Kojima Productions ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม Abandoned เลยแม้แต่น้อย พร้อมทั้งเผยว่าผลงานใหม่ของพวกเขาถูกสร้างจากทีมพัฒนาเล็ก ๆ เท่านั้น

Blue Box Game Studios แถลงการณ์ว่า “ Abandoned ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ Hideo Kojima หรือทีมงาน Kojima Productions พวกเราสร้างเกมดังกล่าวขึ้นมาจากกลุ่มพัฒนาเล็ก ๆ เท่านั้น และเป็นเกมที่ได้วางแผนมาเป็นระยะเวลานานมาก ๆ แล้ว ”

อย่างไรก็ตาม Blue Box Game ยังได้เสริมต่ออีกว่า ถึงแม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเขาจะเคยทำหน้าที่เป็น Outsource ให้กับบริษัทต่าง ๆ ดังนั้นการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสตูดิโอเกมอื่น ๆ จึงเป็นเรื่องธรรมดา พร้อมกับยืนยันอย่างชัดเจนว่า Abandoned เป็นเกมที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเองไม่มีผู้ใดมาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ Koji Shinkawa ผู้ออกแบบตัวละคร Death Stranding และ Metal Gear Solid เคยประกาศหลังให้สัมภาษณ์กับ AI Hub ว่าผลงานใหม่ของพวกเขาจากทีมพัฒนา Kojima Productions กำลังจะเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเกมที่ว่านั้นจะเป็นอะไร แฟนเกมคงต้องรอดูกันต่อไป

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ลีดส์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
Next articleมุกดา ยืนยันกักตัว 14 วันหลังร่วมงานวันเกิดที่มีผู้ติดเชื้อโควิด