ลือ Valve เตรียมสร้างเกม Half-Life พร้อมกัน 2 ภาคใหม่

37

Half-Life

ข่าวลือบริษัท Valve กำลังเตรียมแผนสร้างเกมใหม่สองเกมในอนาคต

เป็นที่ทราบกันดีว่า Half-Life : Alyx เวอร์ชัน Virtual Reality ที่กลับมาในปี 2020 ถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาแฟน ๆ ทั่วโลกที่รอคอย และด้วยกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมของ Half-Life : Alyx เวอร์ชัน VR ทำให้ Valve บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง เตรียมแผนสร้างเกมดังกล่าวขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยจะมาพร้อมกับข้อมูลใหม่ ๆ และเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า บริษัท Valve กำลังซุ่มแผนพัฒนาเกม Half-Life ตัวใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่ภาคเดียวแต่มีถึงสองภาคด้วยกัน

Tyler McVicker นักข่าววงในของ Half-Life ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวอยู่หลายครั้งว่า ตอนนี้ Valve มีแผนสร้างจักรวาลของเกมดังกล่าวอยู่ โดยหนึ่งในนั้นมีการใช้ชื่อชั่วคราวว่า Citadel ส่วนอีกภาคใช้ชื่อว่า HLX

McVicker ได้เสริมว่า หนึ่งในสองเกมภาคใหม่จะมาในรูปแบบ RTS Multiplayer โดยผู้เล่นทุกคนต้องควบคุมยูนิตผ่านตารางกริด ขณะที่ HLX ยังไม่มีข้อมูลอะไรเปิดเผยมากนัก แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่เกมดังกล่าวจะเป็นภาคต่อของ Half-Life : Alyx ที่แฟน ๆ หลายคนต่างเรียกร้อง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ McVicker จะเป็นนักข่าวที่มีความน่าเชื่อถือมาก แต่ข่าวลือของ Valve อาจจะเป็นความจริงหรือไม่เป็นความจริงก็ได้ ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่งว่า พวกเขาจะออกมาเปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวไปในทิศทางไหน

สำหรับ Half-Life : Alyx เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยมีเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ลิงก์ Half-Life: Alyx – Official Gameplay Trailer #1

Previous articleTransformers Alliance เกมแนว Pokemon GO รอกำหนดเปิดบริการบนมือถือ
Next articleเกือบสิ้นท่า! “ นุ้ก สงขลา ” สอยคิวมือ 1 ไทย ใช้ความเก๋าเข้ารอบ 32 คนหวุดหวิด