Esports ทำงานร่วมกับ FBI สืบหาความจริงกรณีผู้เล่นล้มมวย

98

FBI

คณะกรรมการของ Esports Integrity Commission ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการโกงในวงการกีฬาเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Slash32 ยูทูปเบอร์รายหนึ่ง กับ Smith คณะกรรมการของ Esports Integrity Commission (หรือ ESIC) ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ FBI

Smith ได้ออกมาเปิดเผยว่า Esports Integrity Commission ได้ทำงานร่วมกับเข้าหน้าที่ FBI เพื่อตรวจสอบโปรเพลเยอร์มืออาชีพกลุ่มหนึ่งที่อาจจะล้มมวยการแข่งขัน Esports ของเกม Counter-Strike : Global Offensive ในศึก North American Mountain Dew League

ประเด็นหลัก ๆ ที่ ESIC ติดต่อเจ้าหน้าที่ FBI ให้เข้ามาทำงานร่วมกันเป็นเพราะพวกเขาเชื่อว่า การยอมแพ้ครั้งนี้ของเหล่าโปรเพลเยอร์มืออาชีพอาจมีการวางแผนมานานแล้ว ซึ่งรวมถึงการพนัน การล็อคผลการแข่งขัน และการทุจริตต่าง ๆ ในวงการ Esports

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องเก่าที่เกิดอยู่เป็นประจำในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ Smith ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเหล่าเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อขอความร่วมมือในการสืบคดี

Smith ออกมากล่าวว่า “ ผมเชื่อว่าการแข่งขันดังกล่าวถือเป็นการล้มมวย และเป็นการยอมแพ้แบบคลาสสิก โดยเป็นการติดสินบนด้วยเงินจำนวนมหาศาลจากองค์กรการพนัน ซึ่งจะเป็นการล็อคผลการแข่งขัน ทำให้เราต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ FBI เพื่อสืบหาความจริงที่กำลังเกิดขึ้นในวงการกีฬาเกม ”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า การสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องการโกงจะยังไม่มีผลสรุปออกมาแน่ชัดว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งทุกคนคงต้องรอ Smith ออกมายืนยันอย่างชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Counter-Strike : Global Offensive เปิดให้บริการแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, Mac OS, Linux, Xbox 360 และ PlayStation 3

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซน่อล 1-1 สลาเวีย ปราก (ยูโรป้า ลีก)
Next articleMod ลูบหัวหมาใน The Elder Scrolls V : Skyrim เปิดให้ดาวน์โหลดขณะนี้